Đẩy mạnh truyền thông trước, trong và sau Hội chợ mùa Thu 2025
Xã hội - Ngày đăng : 09:34, 23/10/2025

Theo kế hoạch, công tác truyền thông cần bám sát mục đích, nội dung tại Công điện số 172/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Đề án tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025; đảm bảo tính thống nhất, xuyên suốt trước, trong và sau Hội chợ; được thực hiện bằng nhiều hình thức và nhiều ngôn ngữ; thể hiện hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo, thân thiện; đồng thời lan tỏa giá trị của các ngành công nghiệp văn hóa đến công chúng trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và sức mạnh mềm văn hóa của Việt Nam.
Nội dung cần đảm bảo truyền tải được toàn bộ thông tin về hội chợ, quảng bá được quy mô hoành tráng và những trải nghiệm mới mẻ trong sự kiện lần này. Trong đó:
Trước Hội chợ: Truyền thông về mục đích, ý nghĩa quy mô, nội dung, hình thức, thời gian địa điểm, quảng bá nhận diện chính thức; kết quả phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2030 trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.
Trong thời điểm diễn ra Hội chợ: Truyền thông các chương trình, hoạt động tại Hội chợ mùa Thu năm 2025.
Sau Hội chợ: Truyền thông về kết quả đạt được, sức ảnh hưởng, ý nghĩa, dư âm, ấn tượng tốt… của Hội chợ.
Kế hoạch nêu rõ, các cơ quan thông tấn, báo chí bám sát nội dung Kế hoạch, tích cực tăng cường tin, bài, phóng sự để truyền thông về Hội chợ; đẩy mạnh truyền thông trên không gian mạng, các trang mạng xã hội của các cơ quan báo chí; xây dựng các bộ hashtag đặc sắc, chạy quảng cáo tăng tương tác.
Đồng thời, tổ chức các cuộc tọa đàm, diễn dàn để làm sâu sắc, sáng rõ hơn chủ trương, quan điểm, định hướng, quyết sách lớn để đạt được thành tựu quan trọng, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại... trong giai đoạn; thảo luận về các chủ trương lớn của Đảng, tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm, nhất là những vấn đề mới, những vấn đề cấp bách đang đặt ra từ thực tiễn...