Hội tụ sản vật vùng miền tại điểm hẹn giao thương “Hội chợ Mùa Thu”

Kinh tế - Ngày đăng : 14:30, 27/10/2025

(BKTO) - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 có các khu vực chủ đề: “Thu Thịnh Vượng”, “Tinh hoa Văn hóa Việt”, “Tinh hoa Thu Hà Nội”, “Thu Đất Việt - Sắc Nước Hương Thu” và “Thu Gia Đình”… và nhiều gian trưng bày sản vật vùng miền của các doanh nghiệp, hiệp hội nhằm thúc đẩy giao thương, kích cầu tiêu dùng hàng nội địa, quảng bá thương hiệu Việt Nam với đối tác quốc tế…
ag-hoi-cho(1).jpg
Không gian trưng bày của tỉnh An Giang tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: ST

Mang đến sản phẩm xanh - sạch - chất lượng

Theo bà Phạm Thị Bạch Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Thái Thủy (tỉnh An Giang), đến với Hội chợ Mùa Thu 2025, doanh nghiệp đã mang những sản phẩm mới nhất để người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế có thể tìm hiểu, mua sắm và thưởng thức.

Những sản phẩm chủ lực của Công ty đều mang hương vị riêng của miền biển An Giang như: tôm sấy cán cay, tôm khô, các sản phẩm chế biến từ cá cơm, cá lìm kìm… đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Tham gia Hội chợ quy mô lớn này, bà Phạm Thị Bạch Thủy cho biết, Công ty chúng tôi nhận thấy Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn. Mặc dù tốn nhiều chi phí vận chuyển song niềm vui, sự phấn khởi của chúng tôi là những sản phẩm sạch của Công ty được người tiêu dùng đón nhận.

Vị CEO của Thủy sản Thái Thủy chia sẻ, được quảng bá tới người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn và chất lượng, mang đặc trưng của quê hương là mong muốn lớn nhất của chúng tôi khi tham gia Hội chợ. Những con tôm, con cá nuôi quảng canh được chế biến thơm ngon, đẹp mắt, không hoá chất là những món quà mà An Giang mang tới Hà Nội trong mùa thu này.

Đặc biệt, đến với Hội chợ, chúng tôi cũng mang theo kỳ vọng các sản phẩm chất lượng của Công ty sẽ tiếp cận được nhiều hơn với thị trường quốc tế. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá cho bạn bè quốc tế những sản phẩm và thương hiệu thủy hải sản chế biến sạch của Việt Nam, qua đó góp phần khẳng định Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất được những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giữ lại được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, màu sắc tươi ngon… mà không cần chất bảo quản, không hoá chất - bà Thủy cho biết.

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp chế biến thủy hải sản tại khu vực phía Nam cũng tham gia Hội chợ, đầu tư mạnh vào thiết kế gian hàng, trưng bày sản phẩm theo hướng “xanh - sạch - bền vững”, nhấn mạnh yếu tố truy xuất nguồn gốc và chứng nhận quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu từ thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài các dòng sản phẩm chủ lực, các doanh nghiệp còn chú trọng quảng bá những sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao. Bởi đây chính là xu hướng đang chiếm ưu thế trong xuất khẩu thủy sản hiện nay.

Bà Trương Ngọc Giàu - Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Thủy hải sản Ngọc Giàu (tỉnh Cà Mau) cho biết, tại gian hàng của Công ty, khách tham quan Hội chợ Mùa Thu 2025 có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm tôm khô, tôm khô chà bông, tôm rang, chả tôm nguyên chất và đặc biệt là tôm chà bông giòn. Đây là sản phẩm mới nhất của Công ty và là sản phẩm tốt cho trẻ em, người lớn tuổi, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đồng thời với mong muốn được giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng trong nước, chúng tôi còn kỳ vọng bạn bè quốc tế sẽ biết đến các sản phẩm của Ngọc Giàu nhiều hơn. Qua đó có thể tìm kiếm được nhiều đối tác quan trọng để hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường và quy mô sản xuất.

Vì thế, tại Hội chợ, Công ty Ngọc Giàu còn trưng bày, giới thiệu những hình ảnh về nghề làm tôm khô gia truyền để khách tham quan trong nước và bạn bè quốc tế hiểu thêm về nghề truyền thống đậm đà bản sắc của tỉnh Cà Mau.

Hội tụ tinh hoa của vùng đất rừng và biển

Theo đại diện UBND tỉnh Gia Lai, tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, các doanh nghiệp của tỉnh quảng bá những sản phẩm đặc trưng, hội tụ tinh hoa của vùng đất rừng và biển, cùng tinh thần khởi nghiệp, sự sáng tạo và khát vọng đưa tinh hoa địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

dl-hc.jpg
Tỉnh Gia Lai quảng bá những sản phẩm đặc trưng, hội tụ tinh hoa của vùng đất rừng và biển. Ảnh: ST

Tỉnh Gia Lai đã thiết kế không gian trưng bày với quy mô hơn 200 m², mang chủ đề “Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ - Thu Thịnh vượng”. Tại đây giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của địa phương, từ nông sản, công nghiệp chế biến tới thủ công và dịch vụ.

Đồng thời, quảng bá du lịch Gia Lai với khách tham quan về hành trình du lịch tới đại ngàn Tây Nguyên và vùng biển duyên hải qua các thước phim, ấn phẩm, thông tin điểm đến và dịch vụ doanh nghiệp du lịch của tỉnh.

Hơn nữa, khách tham quan còn được trải nghiệm những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như Cồng chiêng Tây Nguyên, Bài chòi, võ cổ truyền và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng đất mới.

Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai Dương Minh Đức nhận định, Hội chợ Mùa Thu 2025 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Không gian trưng bày của tỉnh rất sinh động, đậm chất văn hoá, thể hiện rõ hình ảnh một vùng đất năng động, giàu bản sắc và đầy tiềm năng.

Việc kết hợp tinh hoa “rừng vàng” và “biển bạc” sẽ giúp tỉnh Gia Lai mới quảng bá mạnh mẽ sản phẩm và du lịch, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đến với Hội chợ Mùa Thu 2025, nhiều doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã tích cực chuẩn bị sản phẩm, hình ảnh và cách thức trưng bày ấn tượng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát giới thiệu dòng sản phẩm KBFOOD - gồm những món ăn đậm vị núi rừng và biển cả, chế biến từ nguyên liệu đặc sản của địa phương.

Nhiều sản phẩm của Công ty đã đạt chuẩn OCOP 3 sao, được đầu tư bao bì mới thân thiện môi trường, hướng tới tiêu dùng xanh và phát triển bền vững, tạo nên combo sản phẩm quà tặng “Hương vị đại ngàn & biển cả” với thiết kế sang trọng, hiện đại.

Theo chị Trần Thị Bé - Giám đốc Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát, việc tham gia Hội chợ Mùa Thu là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô, giới thiệu đặc sản Gia Lai đến thị trường rộng hơn.

Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa như chúng tôi, Hội chợ Mùa Thu là kênh tiếp cận thị trường hiệu quả. Qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn tìm được thêm đối tác phân phối, mở rộng hệ thống tiêu thụ sản phẩm và tiếp nhận phản hồi của người tiêu dùng để không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm - chị Trần Thị Bé bày tỏ./.

QUỲNH ANH