SABECO thắng lớn tại các giải thưởng bia quốc tế

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:42, 14/12/2025

(BKTO) - Nhiều sản phẩm của Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục được xướng tên tại các giải thưởng bia lâu đời trên thế giới. Kết quả này cho thấy nỗ lực nâng chất lượng và mở rộng danh mục sản phẩm trong nhiều năm qua đang mang lại hiệu quả rõ rệt, đồng thời củng cố vị thế của thương hiệu bia Việt Nam trên thị trường quốc tế.
saigon-beer-alcohol-beverage-corporation-sabeco-awarded-beers.jpeg-image-.jpeg-.jpeg
Các sản phẩm bia của SABECO đạt giải thưởng tại Brussels Beer Challenge

Vừa qua, Ban tổ chức Brussels Beer Challenge 2025 của Bỉ công bố kết quả đánh giá. Theo đó, Bia 333 Pilsner giành Huy chương Vàng ở hạng mục Light Lager; Bia Saigon Chill cũng đoạt Huy chương Vàng hạng mục Ice Lager. Bia Saigon Export Premium được trao Huy chương Bạc cùng hạng mục.

Brussels Beer Challenge là một trong những cuộc thi bia có uy tín tại châu Âu, được tổ chức từ năm 2012. Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn sản phẩm tham gia từ hơn 40 quốc gia, với quy trình chấm điểm được thực hiện bởi hội đồng chuyên gia đến từ nhiều tổ chức thẩm định bia quốc tế. Việc hai dòng bia của SABECO cùng giành Huy chương Vàng được giới chuyên môn đánh giá là kết quả tích cực, phản ánh chất lượng ổn định của các sản phẩm được nâng cấp trong những năm gần đây.

bia-saigon-export-premium-35490.jpeg-image-.jpeg-.jpeg
Saigon Export Premium tiếp tục được trao Huy chương Bạc tại Japan International Beer Cup 2025.

Chỉ vài ngày sau công bố tại Bỉ, Saigon Export Premium tiếp tục được vinh danh tại Japan International Beer Cup 2025. Tại cuộc thi này, sản phẩm nhận Huy chương Bạc ở hạng mục Lager kiểu Mỹ. Japan International Beer Cup được xem là một trong những cuộc thi lâu đời nhất tại châu Á về đánh giá chất lượng bia, với hơn 100 chuyên gia từ Nhật Bản và các quốc gia khác tham gia chấm điểm.

Theo SABECO, nhiều sản phẩm giành giải thưởng quốc tế năm nay nằm trong nhóm được doanh nghiệp tập trung cải tiến dành cho phân khúc khách hàng trẻ, ưa chuộng phong cách hiện đại. Saigon Chill, 333 Pilsner hay Saigon Export Premium đều được phát triển theo hướng tăng trải nghiệm hương vị, nâng cao tiêu chuẩn sản xuất và đáp ứng sự thay đổi nhanh của thị trường bia nội địa.

Đại diện doanh nghiệp cho biết việc các sản phẩm mới và sản phẩm truyền thống được vinh danh tại những giải thưởng lâu đời cho thấy hướng đi đa dạng hóa chủng loại và nâng cấp chất lượng là phù hợp. “Chiến lược của chúng tôi là không ngừng phát triển danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng về hương vị và mức giá”, ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO, chia sẻ.

sab6-.jpg
333 Pilsner và Bia Saigon Chill hướng đến nhóm khách hàng trẻ, chú trọng trải nghiệm hương vị và bao bì hiện đại

Ông Lester Tan cho biết thêm mỗi sản phẩm, dù là thương hiệu quốc gia lâu đời hay thuộc phân khúc phổ thông, đều đóng vai trò cụ thể trong chiến lược tăng trưởng dài hạn. “Khi Việt Nam đặt mục tiêu vươn lên trong khu vực, SABECO cũng đặt mục tiêu vươn cao cùng đất nước và đóng góp cho sự tiến bộ kinh tế quốc gia. Chúng tôi muốn tiếp tục đồng hành với người tiêu dùng trong các hoạt động thường nhật và những dịp ăn mừng của họ”, ông nói.

Trong chiến lược phát triển của mình, SABECO tập trung vào ba trụ cột chính: phát triển con người, chuẩn hóa vận hành và nâng cao hiệu suất. Doanh nghiệp cho biết đã đầu tư mạnh vào công nghệ và kỹ thuật sản xuất trong những năm gần đây, hướng tới tiêu chuẩn hóa quy trình, nâng năng suất và đảm bảo tính nhất quán về chất lượng. Bên cạnh đó, SABECO vẫn duy trì các giá trị cốt lõi liên quan đến quy trình ủ bia truyền thống, được xem là một phần quan trọng trong di sản 150 năm của ngành bia Việt.

Tính đến nay, SABECO đã đạt hơn 50 giải thưởng quốc tế về chất lượng từ các tổ chức uy tín, bao gồm các cuộc thi tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Theo doanh nghiệp, đây là minh chứng cho sự nỗ lực đổi mới trong công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời phản ánh xu hướng người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng quan tâm đến chất lượng, hương vị và trải nghiệm thưởng thức bia.

Các chuyên gia trong ngành nhận định việc các thương hiệu Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều và đạt giải cao tại các sân chơi quốc tế cho thấy năng lực cạnh tranh của ngành bia nội địa đang được cải thiện rõ rệt. Xu hướng đầu tư cho công nghệ, phân khúc hóa sản phẩm và mở rộng thị trường được dự báo sẽ tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của ngành trong những năm tới./.

M.Q