Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022

(BKTO) - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 (MTF 2022) từ ngày 9-14/10 tại tỉnh Quảng Nam.



                
   

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 là cơ hội để bàn giải pháp phát triển du lịch Tiểu vùng Mekong, trong đó có Việt Nam. Ảnh sưu tầm

   

Với chủ đề “Tái thiết ngành Du lịch-Kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn sẽ là sự kiện tương tác đầu tiên quy tụ các nhà lãnh đạo và chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mekong kể từ khi Covid-19 làm gián đoạn ngành Du lịch.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 hướng tới thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành du lịch Tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn. Các chủ đề trao đổi tại Diễn đàn sẽ bao gồm các xu hướng lớn ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành Du lịch.

Tại Diễn đàn, các diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau Covid-19, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để ngành Du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất.

Ngoài ra, các thành viên tham gia thảo luận và các chuyên gia sẽ đề xuất các chính sách, quy định và đầu tư cần thiết để khôi phục hoạt động du lịch và lữ hành, đặc biệt chú trọng đến các giải pháp dựa trên tự nhiên và áp dụng công nghệ.

Các nội dung cụ thể sẽ đề cập đến các doanh nghiệp xã hội, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bền vững và người mua, đồng thời mở ra các cơ hội du lịch xanh.

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn có triển lãm du lịch bền vững của Việt Nam và các nước trong Tiểu vùng Mekong mở rộng. Triển lãm trưng bày, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, tạo ra các tác động tích cực.
         
Được tổ chức lần đầu vào năm 1996, Diễn đàn Du lịch Mekong là một sự kiện được tổ chức hằng năm tại Tiểu vùng Mekong mở rộng. Sự kiện nhằm xây dựng một diễn đàn hợp tác cho các bên trong ngành Du lịch và lữ hành cùng thảo luận phương án phát triển du lịch của vùng cũng như công tác marketing và quảng bá giữa các quốc gia trong khu vực này.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022