Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất

(BKTO) - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phong phú từ ngày 15/4 đến ngày 01/5/2022.



                
   

Từ ngày 15 đến 23/4/2022, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất sẽ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Internet.

   

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất sẽ được khai mạc vào 20h00’ ngày 19/4 tại đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

Hội Sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất năm 2022 sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 19 đến ngày 24/4 tại Đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM. Hội sách lần này được tổ chức với quy mô lớn, có sự tham gia của trên 20 đơn vị xuất bản, trưng bày hàng nghìn đầu sách, được xây dựng thành 3 không gian gồm: Không gian chuyển đổi số, không gian Thành phố sách và không gian tổ chức các mô hình Văn hóa đọc.

Bạn đọc cả nước có thể tham gia Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất trên sàn book365.vn với thông điệp “Thắp lửa tri thức”. Hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn có sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành với khoảng 40.000 đầu sách.

Các địa phương cũng hưởng ứng với các hoạt động như "Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam", "Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam". Các hoạt động bao gồm quảng bá văn hóa đọc và hỗ trợ các đơn vị phát hành sách triển khai chương trình phát hành sách đến cộng đồng, diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 01/5 tại các tỉnh, thành phố.

Tại Hà Nội, các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất cũng diễn ra tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 15 đến ngày 23/4.

Sáng 21/4, Bộ TT&TT, UBND TP.Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động phong trào đọc sách.

Cũng nhân dịp này, có một số chương trình khuyến khích độc giả mua và đọc sách, như: Giảm giá sách cho mọi khách hàng; miễn, giảm phí vận chuyển sách cho khách hàng trong nước; có các phần thưởng, quà tặng khác cho bạn đọc là người giới thiệu sách bán chạy hoặc sách được nhiều người quan tâm.../.
THUỲ ANH
Cùng chuyên mục
  • Quản lý, sử dụng đất đai hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng khiếu kiện
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 12/4, Đảng đoàn Quốc hội làm việc với Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết số 19-NQ/TW khoá XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại (Ban chỉ đạo).
  • Tiếp tục nâng cao hiệu quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
    2 năm trước Chính trị
    Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) được Đảng, Nhà nước đẩy mạnh, có nhiều đột phá, được dư luận, nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Tuy nhiên, tham nhũng trên một số lĩnh vực hiện vẫn nghiêm trọng, phức tạp với những biểu hiện ngày càng tinh vi. Do đó, trong thời gian tới, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để kiềm chế, phòng ngừa, ngăn chặn vấn nạn này.
  • Ngày 12/4, thêm 22.804 ca nhiễm Covid-19 mới, 202.184 ca khỏi bệnh
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 11/4 đến 16h ngày 12/4, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 22.804 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 22.804 ca ghi nhận trong nước (giảm 377 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 17.375 ca trong cộng đồng).
  • Nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động tại doanh nghiệp nhỏ và vừa
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Đây là nội dung đáng chú ý được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề cập trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó nhấn mạnh yêu cầu chỉ đạo thực hiện thống nhất, đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường triển khai hoạt động đào tạo nghề cho lao động trong DN nhỏ và vừa.
  • Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 01/7
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Với đa số phiếu tán thành, Hội đồng Tiền lương quốc gia đã thống nhất trình Chính phủ đề xuất tăng lương tối thiểu vùng ở mức 6% từ ngày 01/7/2022.
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất