Tăng cường đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số

(BKTO) – Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng nền tảng số là xu thế tất yếu, từ đó đặt ra yêu cầu đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số (Digital Marketing), phục vụ quá trình phát triển, hội nhập của nền kinh tế.



                
   

Quang cảnh Tọa đàm. Ảnh: N.LỘC

   

Tại Tọa đàm “Đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số” diễn ra ngày 02/6 do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ thêm vấn đề này.

Các chuyên gia nhận định, công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội tốt để kinh tế Việt Nam có thể tận dụng. Trong bối cảnh đó, việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu được đào tạo bài bản, chính quy, biết ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào thực tế hoạt động, cũng như các giải pháp công nghệ số là vấn đề luôn phải được quan tâm.
                
   

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Trần Thị Vân Hoa phát biểu tại Tọa đàm. Ảnh: N.LỘC

   

Phát biểu tại Tọa đàm, GS,TS. Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, việc phát triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số (Digital Marketing) thuộc ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một bước đi đã được tâp thể lãnh đạo Nhà trường luôn ủng hộ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trường. Tuy nhiên, so với nhu cầu của nền kinh tế, các chương trình chất lượng cao đào tạo Marketing Công nghệ số cần được nhân rộng, không chỉ trong phạm vi một trường mà đối với nhiều cơ sở giáo dục đại học khác.

“Việc phát triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của xã hội và người học; đáp ứng với yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” - GS,TS. Trần Thị Vân Hoa nhấn mạnh.

Theo các đại biểu, trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, cần nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa hoạt động Marketing bên cạnh hình thức Marketing truyền thống. Bởi dù ở ngành nghề, quy mô nào, nếu không thay đổi, nắm bắt kịp thời các xu hướng công nghệ, DN sẽ khó tồn tại, phát triển, đặc biệt là trong tình hình có nhiều biến động như hiện nay, các phương thức Marketing sẽ không còn chiếm ưu thế.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Tăng cường đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số