23,1 triệu lượt phương tiện lưu thông trên cao tốc do VEC quản lý

(BKTO) - 6 tháng năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng cả hai chỉ tiêu về lưu lượng và doanh thu của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đều có sự tăng trưởng so cùng kỳ năm trước.



                
   

6 tháng năm 2021, doanh thu thu phí của VEC tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh minh họa: P.Tuân

   

VEC vừa thông tin về kết quả công tác khai thác vận hành 04 tuyến cao tốc do DN này đầu tư, quản lý gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, 6 tháng đầu năm nay, cả hai chỉ tiêu về lưu lượng và doanh thu thu phí của VEC đều có sự tăng trưởng so cùng kỳ năm trước, tương ứng 6,8% và 8,8%, với tổng số lượt phương tiện đi qua các tuyến cao tốc của VEC là 23,1 triệu lượt.

VEC cho biết, 6 tháng qua, khi kiểm soát tải trọng 963.000 lượt phương tiện tại đầu vào, Tổng công ty đã phát hiện 30.000 lượt phương tiện quá tải, qua đó từ chối phục vụ theo thẩm quyền 29.800 trường hợp. Đáng chú ý, lưu lượng tăng gần 7% nhưng nửa đầu năm nay tình hình tai nạn giao thông trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý giảm 2 tiêu chí: số người chết giảm 33%; số người bị thương giảm 27%.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại một số địa phương vẫn diễn biến phức tạp, VEC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch song song đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng địa phương duy trì các chốt liên ngành phòng, chống dịch để kiểm soát toàn bộ người, phương tiện ra, vào địa phương có các tuyến cao tốc đi qua với quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
23,1 triệu lượt phương tiện lưu thông trên cao tốc do VEC quản lý