60 nữ doanh nhân tiêu biểu được trao tặng Cúp Bông hồng vàng

(BKTO) - Chiều 29/12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” năm 2021.



                
   

Lễ trao tặng danh hiệu "Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng" năm 2021. Ảnh: DIỆU THIỆN

   

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban tổ chức cho biết, việc bình xét và trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” được VCCI phối hợp với một số đơn vị thực hiện 3 năm một lần, nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nhân nữ Việt Nam có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cũng theo ông Phạm Tấn Công, quá trình bình xét được tiến hành dựa trên các tiêu chí minh bạch, cụ thể, rõ ràng. Theo đó, ngoài các tiêu chí về doanh nghiệp có sự tăng trưởng sản xuất, mở rộng hoạt động kinh doanh, còn có các tiêu chí về việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; lãnh đạo doanh nghiệp năng động, sáng tạo trong điều hành quản lý, thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp; doanh nghiệp có các chính sách tốt đối với người lao động, thực hiện tốt việc bình đẳng giới trong doanh nghiệp...

Năm 2021, danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” được trao tặng cho 60 nữ doanh nhân. Đây là những doanh nhân tiêu biểu trong việc không ngừng nỗ lực, chủ động tìm kiếm giải pháp để vượt qua khó khăn, thách thức, đưa doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh đại dịch Covid-19, qua đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo Chủ tịch VCCI, chương trình trao tặng “Cúp Bông hồng vàng” không chỉ là sự ghi nhận, tôn vinh, biểu dương những tấm gương vượt khó của các nữ doanh nhân, mà thông qua những câu chuyện thành công sẽ như là lời hiệu triệu tinh thần khởi nghiệp và phát triển kinh doanh của phụ nữ Việt Nam.

Qua đó, chương trình sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, với tỷ lệ nữ giám đốc, chủ doanh nghiệp, hợp tác xã đạt ít nhất 27% vào năm 2025 và 30% vào năm 2030.

Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam” tặng Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch VCCI cũng đã truy tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” cho nữ doanh nhân Hoàng Thị Minh Hồ và trao Cúp Bông hồng vàng tặng các nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2021./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
60 nữ doanh nhân tiêu biểu được trao tặng Cúp Bông hồng vàng