Ấn Độ: Đánh giá về ngân sách và hoạt động thường niên tại địa phương

(BKTO) - Kiểm toán Nhà nước Ấn Độ (CAG) vừa qua đã trình bày Báo cáo kiểm toán trước Quốc hội, đưa ra các kết quả, đánh giá về công tác quản lý ngân sách thường niên của chính quyền Lãnh thổ Thủ đô Delhi (GNCTD) và các cơ quan, tổ chức, DNNN tại đây cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2020.



                
   

Một góc New Delhi. Ảnh: alamy
   

   
Thông qua các cuộc kiểm toán, CAG cho biết thặng dư thu của GNCTD trong năm tài chính 2019-2020 là 7.499 crore Rupee (hơn 947 triệu USD). Điều này cho thấy thu ngân sách của GNCTD đủ để đáp ứng các khoản chi. Thu năm 2019-2020 tăng 4.023 crore Rupee, tăng 9,33% so với năm trước, trong đó, khoảng 79,9% doanh thu đến từ nguồn thu của chính quyền, nguồn tài trợ bên ngoài đóng góp 20,1%. Thặng dư thu đạt mức 0,88% tổng sản phẩm nội địa trong năm 2019-2020 so với 0,81% trong năm trước đó. Kết quả này có được nhờ các khoản nợ lương hưu của công chức, viên chức và chi phí hoạt động cho Cục cảnh sát Delhi được chi trả từ nguồn khác.

Bên cạnh đó, báo cáo đã nêu ra một số trường hợp vi phạm tài chính tại các cơ quan của GNCTD, điển hình Sở giao thông vận tải trong giai đoạn 2019-2020 đã không báo cáo về nhiều khoản chi tiêu ngân sách công, các khoản thu không được gửi về tài khoản chung, nhiều khoản thanh toán bị chi trả chậm trễ dẫn đến các khoản lãi ngày càng tăng cao. Ngoài ra, 49 cơ quan, tổ chức công tại GNCTD cũng bị chỉ trích đã không đệ trình 730 hóa đơn trước khi đóng tài khoản cho năm tài chính 2019-2020. Tài khoản của 12 cơ quan khác chưa được kiểm toán tính đến tháng 9/2020. Hàng loạt DNNN tại đây cũng bị lên án khi chưa công khai, minh bạch về tài chính và hiện đang bị truy thu nhiều khoản tiền lớn.

Báo cáo kiểm toán đã đưa ra những khuyến nghị giúp GNCTD và các cơ quan, tổ chức củng cố hoạt động, tập trung vào các vấn đề chính gồm cải thiện công tác quản lý tài chính, ngân sách, cập nhật, nâng cao chất lượng của thông tin kế toán và đẩy nhanh công tác lập báo cáo tài chính./.
Yến Nhi – Bé Ngọc

(Theo cag.gov.in)
Cùng chuyên mục
Ấn Độ: Đánh giá về ngân sách và hoạt động thường niên tại địa phương