Australia hoàn thành cam kết hỗ trợ Việt Nam 7,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19

(BKTO) - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, ngày 19/02, Australia đã chuyển giao 2,2 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam, hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 với Việt Nam.



                
   

Australiahoàn thành cam kết hỗ trợ Việt Nam 7,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.Ảnh:ĐSQAustralia

   

Những liều vắc xin này được Australia hỗ trợ thông qua thỏa thuận mua sắm với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam và hợp tác với Bộ Y tế. Ngoài những liều vắc xin Pfizer được mua thông qua UNICEF, Australia đã chia sẻ cho Việt Nam 4,2 triệu liều vắc xin AstraZeneca từ nguồn cung riêng của Australia kể từ tháng 8/2021. Theo đó, Australia trở thành một trong những đối tác hàng đầu hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của Việt Nam.

Chia sẻ nhân sự kiện này, bà Rana Flowers - Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Australia đã chia sẻ vắc xin phòng Covid-19 với Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

“Việt Nam đã chứng tỏ năng lực trong việc tiêm vắc xin an toàn và đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả. Những liều vắc xin do Chính phủ Australia hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực thực hiện tiêm vắc xin cho tất cả người dân và đảm bảo triển khai liều nhắc lại, qua đó nhằm làm giảm mức độ chuyển nặng của bệnh nhân mắc Covid-19 và hạn chế sự quá tải của các bệnh viện trong việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19” - bà Rana Flowers nhấn mạnh.

Cũng theo Trưởng đại diện UNICEF, thời gian qua, UNICEF đã hỗ trợ Việt Nam mua vắc xin phòng Covid-19 thông qua gói hỗ trợ trị giá 60 triệu đô-la Australia, phục vụ chiến dịch tiêm chủng quốc gia.

Cùng với việc hỗ trợ Việt Nam mua vắc xin, UNICEF vàĐại sứ quán Australia cũng đang hợp tác với nhauđể đảm bảo quá trình phân phối vắc xin được thực hiện một cáchan toàn, hiệu quả và công bằng./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Australia hoàn thành cam kết hỗ trợ Việt Nam 7,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19