Ba Lan viện trợ hơn 501.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam

(BKTO) - Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 20/8, tại sân bay Warsaw Chopin, Ba Lan, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã tiếp nhận bàn giao hơn 501.000 liều vắc xin phòng Covid-19 do Chính phủ Ba Lan viện trợ cho Việt Nam.



                
   

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan nhận bàn giao lô vắc xin phòng Covid-19 do Ba Lan viện trợ. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan

   

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cho biết, ngày 17/8, Chính phủ Ba Lan công bố quyết định trao tặng Việt Nam hơn 501.000 liều vắc xin Astra Zeneca, đồng thời viện trợ nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu trị giá 4 triệu USD.

Đây là kết quả đàm phán của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan của hai nước, nỗ lực vận động của Đại sứ quán hai nước và sự hỗ trợ tích cực của bạn bè Ba Lan yêu mến Việt Nam...

Chia sẻ nhân sự kiện này, hai Thứ trưởng Ngoại giao và Y tế Ba Lan đều khẳng định đánh giá cao và coi trọng mối quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam; luôn ghi nhớ những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát tại Ba Lan và khẳng định Ba Lan có được kết quả chống dịch khả quan như hiện nay cũng có một phần không nhỏ sự giúp đỡ của Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt tại Ba Lan.

Vì vậy, trước tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, Chính phủ Ba Lan hy vọng với sự hỗ trợ về vắc xin và trang thiết bị y tế của Ba Lan, Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch để ổn định phát triển kinh tế.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng đánh giá cao tình cảm của Chính phủ và nhân dân Ba Lan dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam. Đại sứ tin tưởng rằng hai nước sẽ cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Ba Lan với bề dày lịch sử hơn 70 năm qua sẽ ngày càng phát triển.

Dự kiến lô thiết bị y tế thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trị giá khoảng 4 triệu USD sẽ được phía Ba Lan chuyển sang Việt Nam trong đầu tháng 9 tới. Đồng thời, các cơ quan chức năng hai nước cũng đang tích cực trao đổi để sớm tiếp nhận hơn 3 triệu liều vắc xin mà Chính phủ Ba Lan đã cam kết nhượng lại cho Việt Nam./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Ba Lan viện trợ hơn 501.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam