Bắc Giang hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp khôi phục sản xuất

(BKTO) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành phương án hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp trên địa bàn khôi phục sản xuất, để không làm đứt gãy chuỗi sản xuất của các DN.



                
   

Bắc Giang đưa ra nhiều chương trình hỗ trợDN khu công nghiệp khôi phục sản xuất - Ảnh minh họa: TTXVN

   

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ DN đón lao động đã ký kết hợp đồng lao động với DN trở lại làm việc; hỗ trợ tuyển dụng lao động mới; giải quyết khó khăn trong việc bố trí chỗ ở tập trung cho người lao động và hỗ trợ bố trí khu vực cách ly tập trung khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Cùng với đó, tỉnh cũng hỗ trợ DN trong khu công nghiệp tháo gỡ khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa; đưa đón người lao động; hướng dẫn, hỗ trợ các DN phương án phòng, chống dịch; hỗ trợ xử lý các tình huống khi xảy ra ca nhiễm, ca nghi nhiễm; hỗ trợ tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho người lao động trong DN.

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, việc hỗ trợ này nhằm phấn đấu đạt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh tháng 7 đạt khoảng 8.000 tỷ đồng; tháng 8 đạt khoảng 10.000 tỷ đồng; tháng 9, tháng 10 đạt khoảng 12.000 tỷ đồng/tháng; từ tháng 11 đạt trên 15.000 tỷ đồng/tháng.

Cũng theo UBND tỉnh, tính đến ngày 11/7, Bắc Giang đã có 263 DN trong các khu công nghiệp hoạt động trở lại với 77.986 lao động đã đi làm.

Các ngành, địa phương ở tỉnh đã hỗ trợ DN trong tuyển dụng mới lao động, với việc tiếp nhận tổng số nhu cầu tuyển mới gần 42.000 lao động của 12 DN. Việc hỗ trợ DN tuyển dụng lao động được thực hiện qua nhiều kênh như: tuyển dụng qua sàn giao dịch việc làm tại trung tâm, qua sàn giao dịch việc làm lưu động, qua các phiên giao dịch việc làm lưu động…/.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Bắc Giang hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp khôi phục sản xuất