Bắc Giang: Sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

(BKTO) - Ngày 18/7/2024, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế 6 tháng cuối năm 2024.

Ông Lê Bá Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Giang chủ trì Hội nghị. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. Tham dự Hội nghị cũng có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc Tổng cục Thuế; Phó Cục trưởng, Lãnh đạo Văn phòng, các Phòng thuộc Cục Thuế, Lãnh đạo các Chi cục Thuế khu vực và cán bộ, công chức Văn phòng.

1(2).jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ST

2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh việc chịu những áp lực do giá vàng, xăng dầu, nguyên-vật liệu, hàng hoá, vận tải trong nước có nhiều biến động; thị trường bất động sản phục hồi chậm…, Bắc Giang vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như sức ép lạm phát, chi phí sản xuất kinh doanh vẫn có xu hướng tăng, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau thời gian dài bị tác động của dịch Covid – 19, dẫn đến công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy ngay từ những ngày đầu năm, Cục Thuế đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp thu cụ thể để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

 Kết quả lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, thu nội địa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được 8.449,6 tỷ đồng, đạt 60,5% so với dự toán Trung ương giao, đạt 58,8% dự toán Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh giao và bằng 123,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó: Thuế, phí thu được 5.926,2 tỷ đồng, đạt 80,5% so với dự toán Trung ương giao, đạt 76,3% so với dự toán UBND tỉnh giao và bằng 121,3% so với cùng kỳ năm 2023; Thu tiền sử dụng đất thu được 2.523,5 tỷ đồng, đạt 38,2% so với dự toán Trung ương và dự toán UBND tỉnh giao và bằng 127,8% so với cùng kỳ năm 2023.

 Tại Hội nghị, các đơn vị đã trình bày một số tham luận để bổ sung vào Báo cáo sơ kết. Các ý kiến tham luận cơ bản đã bao quát các lĩnh vực, đơn vị, địa bàn và theo chức năng nhiệm vụ được giao. Nhiều báo cáo tham luận đã tập trung vào lĩnh vực mới, phức tạp và mang tính thời sự như hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền; giám sát việc xuất hoá đơn theo từng lần phát sinh đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu; công tác quản lý, triển khai bản đồ số hộ kinh doanh; kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, nền tảng số...

 Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, công chức ngành Thuế tỉnh Bắc Giang và nhấn mạnh từ nay đến cuối năm để hoàn thành số thu ngân sách được giao, ngành Thuế tỉnh Bắc Giang cần tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý thuế.

 Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Thuế, ông Lê Bá Ngọc - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Giang bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục cùng Ban Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và tập thể công chức, viên chức, người lao động tăng cường quán triệt kỷ luật, kỷ cương, phân công rõ người, rõ việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị được giao.

 Cũng tại Hội nghị, các cá nhân có thành tích suất xắc trong công tác đã được trao tặng các phần thưởng, danh hiệu cao quý; đặc biệt, 8 cá nhân tích cực tham gia phòng trào thi đua từ năm 2018 đến năm 2022 đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Cùng chuyên mục
Bắc Giang: Sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024