Bắc Kạn: Sớm ổn định đời sống cho người dân và khôi phục sản xuất sau bão

(BKTO) - Theo Báo cáo tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, ước tính tổng thiệt hại là gần 900 tỷ đồng. Tỉnh Bắc Kạn đã chủ động huy động nguồn lực của địa phương và các nguồn hợp pháp khác để khẩn trương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ, sớm ổn định đời sống cho người dân và khôi phục sản xuất kinh doanh.

7-9ac3c0366afe.jpg
Một số hình ảnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: ST

Theo đó, tỉnh Bắc Kạn đã phân bổ đợt 1 hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương từ nguồn kinh phí dự phòng ngân sách cấp tỉnh với số tiền 11,2 tỷ đồng, hiện đang thực hiện phân bổ 150 tấn gạo và 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương bổ sung cho tỉnh Bắc Kạn khắc phục hậu quả thiên tai sau bão.

Để kịp thời khắc phục hậu quả cơn bão và mưa lũ sau bão, tỉnh Bắc Kạn ưu tiên đảm bảo ăn, ở, an sinh, khôi phục sản xuất cho người dân, thực hiện các biện pháp đảm bảo cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các hộ bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 trong thời gian các hộ chưa khắc phục được nhà ở, điều kiện sinh hoạt cũng như khôi phục hoạt động sản xuất.

Bắc Kạn cũng hỗ trợ đối với các hộ bị sập nhà hoàn toàn và nhà hư hỏng không thể khôi phục, phải làm mới 60 triệu đồng/hộ; hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị hư hỏng nặng, không ở được hỗ trợ để sửa chữa nhà ở với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. Về chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất, hỗ trợ cây giống, vật tư phù hợp với đặc điểm của địa phương để khôi phục lại sản xuất đối với diện tích sản xuất nông nghiệp bị mất trắng…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đề các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn theo nhiệm vụ, quyền hạn khẩn trương tổ chức các chương trình thăm hỏi, động viên, trao quà, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, nhất là các đối tượng yếu thế. Tiếp tục vận động, tiếp nhận, kịp thời phân bổ, cấp phát nguồn cứu trợ, ủng hộ, đóng góp, tài trợ của các nhà hảo tâm cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3./.

Cùng chuyên mục
  • Hà Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia
    4 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số và công tác truyền thông số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
  • Long An chuẩn bị sẵn sàng cho Dự án đường Vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh
    4 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Theo Sở Giao thông vận tải Long An, địa phương đang tập trung cho khâu chuẩn bị đầu tư Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh, đảm bảo thực hiện tốt việc đầu tư khi Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
  • Nghệ An: Thực hiện nghiêm kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước
    4 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch, xác định yêu cầu, tiến độ, phân công trách nhiệm và tập trung chỉ đạo thực hiện kịp thời, triệt để, hiệu quả các kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN).
  • Lạng Sơn đốc thúc tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
    4 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Theo thông tin tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) trên địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, từ đầu năm 2024 đến nay, giải ngân CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được gần 31 tỷ đồng, đạt hơn 13% kế hoạch vốn; CTMTQG giảm nghèo bền vững được 1,75 tỷ đồng, đạt gần 17%; CTMTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giải ngân được 45 tỷ đồng, đạt 37,6%.
  • Hà Nội: Phát triển kinh tế tuần hoàn và bền vững
    4 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Hà Nội đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt được những bước tiến vững chắc. Chính nhờ những chủ trương, quyết sách đúng đắn từ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội, cùng với sự đồng hành của người dân, kinh tế Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ, từ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp cho đến dịch vụ và du lịch.
Bắc Kạn: Sớm ổn định đời sống cho người dân và khôi phục sản xuất sau bão