Báo Kiểm toán ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”

(BKTO) - Chiều 03/10, tại Hà Nội, Báo Kiểm toán đã tổ chức Lễ ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”.



                
   

Quang cảnh Lễ ký kết.Ảnh: N.LỘC

   

Tại Lễ ký kết, Tổng biên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết cho biết, thực hiện Kế hoạch số 154-KH/BTGTW ngày 10/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về Phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, Công văn số 161a/CV-HNBVN của Hội Nhà báo Việt Nam hướng dẫn triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí”, Báo Kiểm toán đã xây dựng “Kế hoạch Xây dựng môi trường văn hóa trong Báo Kiểm toán”.

Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ, lãnh đạo Báo Kiểm toán, đội ngũ phóng viên, biên tập viên về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí; giá trị của các sản phẩm báo chí và danh dự, uy tín của người làm báo. Xây dựng môi trường văn hóa trong Báo Kiểm toán.

Song song với đó là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức đến hành động của phóng viên, biên tập viên trong xây dựng môi trường cơ quan báo chí văn hóa.

Mặt khác tạo phong trào thi đua thiết thực và ý nghĩa, thúc đẩy Báo Kiểm toán thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong việcgìn giữ, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực sự là nền tảng tinh thần, động lực phát triển; phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hóa, phát huy giá trị văn hóa trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo ra các sản phẩm báo chí giàu chất văn hóa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa, đạo đức và lòng nhân ái, góp phần xây dựng con người có nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Cácphòng thuộc Báo Kiểm toán ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”. Ảnh: N.LỘC

Về nội dung thực hiện, Kế hoạch nêu rõ, để nâng cao nhận thức cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa, Báo Kiểm toán sẽ tổ chức phổ biến, quán triệt 6 tiêu chí đối với cơ quan báo chí văn hóa và 6 tiêu chí văn hóa của người làm báo bằng nhiều hình thức như: thông qua các cuộc họp toàn thể cơ quan, cuộc họp chi bộ, các buổi sinh hoạt Đoàn Thanh niên, các hội nghị sơ kết, tổng kết. Đồng thời, yêu cầu mỗi phóng viên, biên tập viên phải tự tìm hiểu, nắm bắt các tiêu chí đối với cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Song song với đó là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí, thông qua việc giao nhiệm vụ cho phóng viên chuyên trách theo dõi lĩnh vực văn hóa thường xuyên đưa tin, viết bài về các nội dung liên quan đến phong trào xây dựng văn hóa trong các cơ quan báo chí, nêu gương người tốt, việc tốt trong xây dựng phong trào văn hóa đối với cơ quan báo chí.

Đồng thời gắn xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, lãnh đạo Báo yêu cầu, trong các bản cam kết đầu năm về học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đảng viên, phóng viên, viên chức, người lao động của Báo Kiểm toán cần phải cam kết thực hiện tốt 6 tiêu chí về người làm báo văn hóa.

Ngoài ra, Báo Kiểm toán sẽ đưa nội dung các tiêu chí vào các hoạt động chuyên môn của cơ quan. Cụ thể là đưa nội dung tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo vào hoạt động và quy trình tác nghiệp của cơ quan; đưa tiêu chí về văn hóa người làm báo vào tiêu chuẩn bình xét thi đua, khen thưởng viên chức, người lao động cuối năm; đề cao yếu tố văn hóa trong sáng tạo tác phẩm báo chí, đánh giá chất lượng tác phẩm.
                
   

Cácphòng thuộc Báo Kiểm toán ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”. Ảnh: N.LỘC

   

Tại Lễ ký kết, Phó Tổng biên tập Báo Kiểm toánMai Hải Đường cũngđãthông qua nội dung 12 tiêu chí thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và tiêu chí văn hóa của người làm báo Việt Nam, trong đó có 6 tiêu chí về cơ quan báo chí văn hóa và 6 tiêu chí về văn hóa của người làm báo./.
DIỆU THIỆN - NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Báo Kiểm toán ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”