Biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu

(BKTO) - Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm thành lập Ban cán sự Phụ nữ Lao động tiền thân của Ban Nữ công; 90 năm thành lập Tổ chức Công đoàn Việt Nam; kỉ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều ngày 23/2, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu của cả nước.



Đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Bùi Văn Cường- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật cho biết, trong quá trình 90 năm xây dựng phát triển, Công đoàn Việt Nam luôn quan tâm tới công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn.

Cách đây đúng 70 năm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định thành lập Ban cán sự phụ nữ (tiền thân của Ban Nữ công ngày nay); Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã ban hành nhiều Nghị quyết và Chương trình hành động, quy định về tổ chức bộ máy hoạt động của công tác nữ công. Đó là những cơ sở pháp lý quan trọng cho hoạt động nữ công các cấp.
                
   

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại hội nghị.
   Ảnh: Sơn Tùng

   
Các nữ công đoàn được tuyên dương là đại diện cho lực lượng nữ công nhân viên chức lao động và đội ngũ cán bộ nữ công công đoàn các cấp trên toàn quốc. Các chị đã tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn, lãnh đạo đơn vị, DN thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ và công tác dân số, gia đình, trẻ em; đảm bảo điều kiện lao động và an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe sinh sản và chế độ khám sức khỏe định kỳ cho lao động nữ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao vai trò của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp công đoàn trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình đã luôn quan tâm làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ - lực lượng nòng cốt trong phong trào phụ nữ cả nước với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Nước chúc mừng những thành quả của phong trào nữ công nhân viên chức lao động và biểu dương những thành tích mà cán bộ nữ công tiêu biểu đã đạt được; hoan nghênh các cơ quan, tổ chức, DN đã luôn đồng hành với các hoạt động chăm lo cho người lao động của tổ chức công đoàn.
                
   

Đồng chí Trương Thị Mai - Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen
   cho cán bộ nữ công tiêu biểu. Ảnh: Sơn Tùng

   
Phó Chủ tịch Nước đề nghị, trong thời gian tới, tổ chức công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban Nữ công công đoàn các cấp, lồng ghép hoạt động của Hội Phụ nữ với hoạt động nữ công công đoàn, sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, người lao động; tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của công đoàn trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách đối với lao động nữ trong các DN thuộc mọi thành phần kinh tế và các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp.

Tại Hội nghị, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao tặng Bằng khen và Biểu trưng tới 90 cán bộ nữ công tiêu biểu được tuyên dương.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Biểu dương 90 cán bộ nữ công tiêu biểu