Bình Định: 7 tháng, thu hút 49 dự án đầu tư mới

(BKTO) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, 7 tháng năm 2023, toàn tỉnh thu hút được 49 dự án đầu tư mới từ các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.

binh-dinh.jpg
Khu Công nghiệp Nhơn Hòa. Ảnh: binhdinh.gov.vn

Trong đó, có 48 dự án đầu tư của các DN trong nước với tổng vốn đăng ký 11.553 tỷ đồng; 1 dự án của DN nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 81.000 USD. Ngoài ra, có 48 dự án của các DN trong nước điều chỉnh tăng vốn thêm 3.770 tỷ đồng so với ban đầu; 4 dự án có vốn đầu tư nước ngoài điều chỉnh tăng thêm 26,28 triệu USD.

Từ nay đến cuối năm, cùng với việc hỗ trợ các DN triển khai nhanh các dự án đã được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh tổ chức xúc tiến, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, đặc biệt tại các nước thuộc châu Á, châu Âu.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới, tại Văn bản số 5207/UBND-KT, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, làm việc với chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, thực hiện rà soát, kiểm tra suất đầu tư, khả năng đáp ứng cơ sở hạ tầng, mức giá cho thuê hạ tầng, tiến độ đầu tư theo quy định; xây dựng mức giá phù hợp để thúc đẩy thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương chủ trì, làm việc với chủ đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp (CNN) và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, thực hiện rà soát kiểm tra suất đầu tư, khả năng đáp ứng cơ sở hạ tầng, mức định giá cho thuê hạ tầng, tiến độ đầu tư theo quy định tại các CNN; xây dựng mức giá phù hợp để thúc đẩy thu hút đầu tư; đồng thời tổng hợp diện tích đất sẵn sàng thu hút các dự án mới theo báo cáo của các địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các CNN chưa có quỹ đất sạch; đề xuất giải pháp chuẩn bị quỹ đất sạch, ít nhất mỗi địa bàn từ 20 - 30ha/năm, nhằm đảm bảo diện tích đất sẵn sàng thu hút các dự án mới./.

Cùng chuyên mục
Bình Định: 7 tháng, thu hút 49 dự án đầu tư mới