Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý

(BKTO)- Đó là khẳng định của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 trước thông tin một vài cá nhân phát tán hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31 và có những lời lẽ, ngôn ngữ nhận định không đúng.



                
   

Logo SEA Games 31 - Nguồn: TCTDTT

   

Theo thông tin từ Tiểu ban Thông tin - Truyền thông (Ban tổ chức SEA Games 31), mới đây, trên một số trang mạng xã hội, chủ yếu là từ Facebook của một vài cá nhân đã phát tán về hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31 với những lời lẽ, ngôn từ phiến diện, chưa hoàn toàn đúng. Trước thực trạng này, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, tất cả Bộ nhận diện của SEA Games 31, gồm: Logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và bảo đảm tính pháp lý.

Sau gần 2 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) cho SEA Games 31, đã có 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả được gửi về trong đó có hơn 900 tác phẩm sáng tác logo và hơn 550 tác phẩm mascot. Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia đầu ngành về thể thao, về mỹ thuật mới có thể lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của Đại hội.

Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 cũng đã hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh này theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên truyền. Trong thời gian này, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng đang phối hợp rất tích cực với các cơ quan thông tấn báo chí để rà soát, hoàn chỉnh những thông tin sao cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn cả lý do chủ quan và khách quan, nhưng Ban tổ chức SEA Games quyết tâm và đang rất nỗ lực để tổ chức thành công SEA Games 31. Bởi đây là sự kiện thể thao, văn hóa và chính trị lớn của đất nước (lần thứ 2 Việt Nam đăng cai và phải rất lâu nữa Việt Nam mới làm chủ nhà của sự kiện này). Với nhiều môn thi nằm trong chương trình thi đấu Olympic, đây thực chất cũng có thể coi là 1 kỳ Olympic thu nhỏ và là sự kiện thể thao quan trọng nhất của khu vực. Việc tổ chức thành công SEA Games 31 sẽ góp phần nâng cao vị thế của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.
         
SEAGames 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận. Kỳ Đại hội lần này có hơn 7.000 vận động viên tranh tài ở 40 môn thi với 526 nội dung.

NAM SƠN
Cùng chuyên mục
  • Doanh nghiệp tư nhân tăng khả năng cạnh tranh bằng chiến lược phát triển bền vững
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Các công ty cổ phần tư nhân đang nỗ lực xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng vững chắc để có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong bối cảnh thị trường đầy biến động và rủi ro. Đồng thời, họ cũng đang tiếp tục tập trung vào việc cải thiện tính đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) thông qua các chương trình quản lý nhân tài và đẩy mạnh dịch vụ, sản phẩm hướng đến môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
  • Bến Tre: Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm y tế tại các xã bãi ngang
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dù không được tiếp tục hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) song nhiều người dân các xã bãi ngang của tỉnh Bến Tre đã nhận thức được giá trị của tấm thẻ BHYT và vẫn chủ động tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
  • Du khách quốc tế hứng thú với du lịch Việt Nam
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng lên, du khách quốc tế tỏ thái độ hứng thú, chờ đón được đến Việt Nam... Đây là những tín hiệu vui, là bước tạo đà thuận lợi hướng đến mở cửa du lịch đón khách quốc tế trên cả nước vào ngày 15/3 tới.
  • Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tại Chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt mục tiêu đến năm 2026, thu hút 18 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch nội địa đạt khoảng 85 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 800 - 900 nghìn tỷ đồng.
  • Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 từ nay cho đến ngày 14/3/2022, trong đó nêu rõ yêu cầu đối đối với du khách tham gia du lịch, yêu cầu về thời gian cách ly, xét nghiệm... và các quy định phòng, chống dịch bệnh du khách cần tuân thủ.
Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý