Bộ Tài chính thành lập Tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp, người dân

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký Quyết định số 1951/QĐ-BTC thành lập Tổ công tác đặc biệt của Bộ Tài chính tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.



                
   

Tổ công tác của Bộ Tài chính sẽ rà soát cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không tạo ra “giấy phép con” làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN và đời sống, sinh hoạt của người dân. Ảnh: Internet

   

Tổ công tác do Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm Tổ trưởng thường trực. Tổ công tác gồm 3 tổ phó và 9 thành viên là lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

Tổ công tác có nhiệm vụ, quyền hạn, như: chỉ đạo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan, tích cực nắm bắt, trao đổi, tiếp cận thông tin và kịp thời có các biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của DN, người dân.

Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, đồng hành với DN trong tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch Covid-19”, tăng tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân, DN.

Ngoài ra, rà soát cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không tạo ra “giấy phép con” làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN và đời sống, sinh hoạt của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tổ công tác của Bộ Tài chính cũng sẽ tiếp nhận, tổng hợp, ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, DN; chuyển nội dung kiến nghị đến các đơn vị chức năng thuộc Bộ xử lý theo thẩm quyền, hoặc báo cáo Bộ nếu vượt thẩm quyền, đôn đốc, xử lý, báo cáo Tổ trưởng - Bộ trưởng các trường hợp vướng mắc, khó khăn để chỉ đạo xử lý.

Quyết định cũng nêu rõ nhiệm vụ, cơ chế phối hợp của các thành viên Tổ công tác và chế độ báo cáo.

Định kỳ hằng tuần, hằng tháng hoặc đột xuất, các thành viên Tổ công tác kịp thời tổng hợp tình hình giải quyết khó khăn, vướng mắc do DN, người dân tại đơn vị, nêu rõ nguyên nhân chậm trễ chưa xử lý, kiến nghị xử lý từng trường hợp vượt thẩm quyền (nếu có), gửi Tổ phó Thường trực Tổ công tác để tổng hợp, báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác xem xét, chỉ đạo/kiến nghị Thủ tướng Chính phủ các trường hợp vượt thẩm quyền Bộ Tài chính...

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (06/10/2021) và thay thế Quyết định số 1798/QĐ-BTC ngày 15/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính./.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Bộ Tài chính thành lập Tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp, người dân