Bộ Y tế tiếp nhận 1.500 sinh phẩm xét nghiệm Real Time PCR do UNDP tài trợ

(BKTO) - Bộ Y tế vừa tiếp nhận 1.500 sinh phẩm xét nghiệm Real Time PCR do Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tài trợ.



                
   

Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ từ UNDP- Ảnh: Bộ Y tế

   

Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ, PGS,TS. Phan Lê Thu Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính cho biết: Hiện nay, đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam. Việt Nam đang trải qua đợt dịch thứ 4 với số ca mắc trong cộng đồng được ghi nhận tăng hơn so với các đợt dịch trước.

Đến nay, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên, cục bộ một số địa phương có tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là ở Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt là tình hình lây nhiễm trong các khu công nghiệp, từ khu công nghiệp ra cộng đồng và ngược lại. Dịch cũng lây lan ở những địa điểm tụ tập đông người liên quan đến hoạt động tôn giáo và các hoạt động khác nên gây khó khăn trong việc kiểm soát các nguồn lây.

“Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát tại Việt Nam, UNDP trao tặng 1.500 bộ test kit xét nghiệm Real Time PCR cho Bộ Y tế là rất thiết thực, góp phần tăng cường kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” - bà Phan Lê Thu Hằng nhấn mạnh và cảm ơn sự hỗ trợ quý báu, hiệu quả mà UNDP đã dành cho ngành Y tế Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời tin tưởng hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và UNDP sẽ tiếp tục phát triển, bền chặt.

Tại Lễ tiếp nhận, bà Caitlin Wiesen - Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho biết: Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đầu năm 2020, UNDP đã hỗ trợ Việt Nam các vật tư, y tế cần thiết để ứng phó với đại dịch Covid-19 như 20.000 khẩu trang y tế, 15 robot hỗ trợ nhân viên y tế tại các bệnh viện Trung ương. Robot này rất hữu ích, với chức năng khám, chữa bệnh không cần tiếp xúc trực tiếp sẽ giúp bảo vệ các bác sĩ và điều dưỡng viên.

Ngoài ra, Robot còn có thể giúp cho việc hội chẩn ca bệnh từ xa, đào tạo y học từ xa và ứng dụng khám bệnh ở các vùng sâu vùng xa… góp phần cùng ngành Y tế, các cấp, các ngành và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Tại Lễ tiếp nhận, hai bên cũng trao đổi một số nội dung liên quan các Chương trình hợp tác giữa Bộ Y tế và UNDP.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Bộ Y tế tiếp nhận 1.500 sinh phẩm xét nghiệm Real Time PCR do UNDP tài trợ