Bồi đắp niềm tự hào, tự tin cho mỗi cán bộ, đảng viên vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

(BKTO) - Mới đây, Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề về Bài viết của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

thinh.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng khoa học Cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: ST

Theo chia sẻ của Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật Phạm Thị Thinh: Bài viết được cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024). Đây là bài viết đầy đủ nhất, sâu sắc nhất và là bài viết cuối cùng của cố Tổng Bí thư viết về Đảng.

Bài viết rất tâm huyết, sâu sắc, trí tuệ với tầm nhìn chiến lược, khoa học của cố Tổng Bí thư, được toàn Đảng, toàn dân ủng hộ và được bạn bè quốc tế trân trọng, đánh giá cao. Đường lối chiến lược, sách lược của Đảng thể hiện trong bài viết có giá trị như kim chỉ nam trong quá trình phát triển tư duy và hoạt động thực tiễn của Đảng.

Nội dung bài viết đã khái quát những truyền thống vẻ vang của Đảng 94 năm qua trong lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước thời kỳ đổi mới. Điều đó góp phần bồi đắp niềm tự hào, tự tin cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

Bài viết gồm ba phần: Khái quát quá trình ra đời và lãnh đạo Nhân dân ta đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Tổng kết đánh giá toàn diện quá trình xây dựng đất nước từ năm 1976 đến nay; Nêu 5 bài học, 5 nội dung tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và hệ thống chính trị, 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong bài viết, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập sâu sắc đến công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nhất là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay.

Cố Tổng Bí thư cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời đề ra những nhiệm vụ và giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo - cầm quyền của Đảng; đẩy mạnh đồng bộ và toàn diện công cuộc đổi mới; thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra là đến năm 2025 và năm 2030, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trong bài viết, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, công tác cán bộ phải thực sự là “then chốt của then chốt”, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cấp chiến lược và người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

lanh-dao-pn.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga  và các Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Nguyễn Thị Minh Hương, Nguyễn Thị Thu Hiền tham dự Hội thảo. Ảnh: ST

Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng khoa học Cơ quan Trung ương Hội chia sẻ, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng di sản của ông thì còn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Việc nghiên cứu bài viết của cố Tổng Bí thư là dịp để cán bộ, hội viên Hội LHPN Việt Nam nhận thức sâu sắc hơn về giá trị to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần bồi đắp niềm tự hào, tự tin cho mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương đề nghị các cán bộ, đảng viên cần tiếp tục noi gương cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không ngừng học hỏi, trau dồi việc đọc, việc học, nỗ lực trong công tác nghiên cứu lý luận, công tác Hội và công tác chuyên môn nói chung./.

Cùng chuyên mục
Bồi đắp niềm tự hào, tự tin cho mỗi cán bộ, đảng viên vững bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng