Cà Mau chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập úng, sạt lở đất

(BKTO) - Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau vừa có công văn khẩn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, ngập úng, sạt lở đất.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

   

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 07-11/9, các khu vực trên cả nước có mưa lớn. Trong đó, khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra ngập úng, sạt lở đất tại các khu vực trũng, thấp.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cửu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 5422 ngày 19/8 về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai những tháng cuối năm 2022; chủ động triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức Tết Trung thu tại địa phương.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông, bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực đô thị, các tuyến đường chưa được nâng cấp, còn bị ngập khi xảy ra mưa lớn, đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
Cà Mau chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập úng, sạt lở đất