Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024

(BKTO) - Chiều 29/3, tại trụ sở KTNN, Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.



                
   

Quang cảnhĐại hội.Ảnh: D.THIỆN

   

Dự Đại hội có Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Văn Tạo; Phó Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Đức Lâm; Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ.

Tại Đại hội, đồng chí Đào Duy Lượng - Phó Bí thư Chi đoàn đã trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022, phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Theo Báo cáo, trong nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã tăng cường triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho các đoàn viên, thanh niên; lồng ghép chặt chẽ với chương trình rèn luyện đoàn viên, công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Bên cạnh đó, trong phong trào thanh niên, Chi đoàn đã tham gia tích cực vào các hoạt động do Đoàn Thanh niên KTNN phát động như hiến máu nhân đạo; các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất”; vận động, quyên góp ủng hộ trẻ em nghèo, khó khăn…
                
   

Đồng chíĐào Duy Lượng - Phó Bí thư Chi đoàn trình bày Báo cáo.Ảnh: D.THIỆN

   

Đặc biệt, Chi đoàn luôn khuyến khích và động viên các đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia học tập, nghiên cứu khoa học. Theo đó, trong thời gian qua, Chi đoàn đã có nhiều thành viên tham gia các lớp bồi dưỡng ngạch kiểm toán viên, kiểm toán viên chính, quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính, tham gia chương trình tập huấn về phương pháp nghiên cứu khoa học cho cán bộ đoàn, đoàn viên do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn xác định sẽ xây dựng các hoạt động đoàn theo hướng đổi mới, sáng tạo, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm, khẳng định tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên; đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, Chi đoàn sẽ đẩy mạnh các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao để nâng cao thể chất cho đoàn viên, thanh niên; tham gia tích cực vào các phong trào văn hoá, văn nghệ của Ngành.

Đặc biệt, Chi đoàn phấn đấu 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, qua đó làm cơ sở hướng đến đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh, xuất sắc hàng năm; phấn đấu bồi dưỡng, giới thiệu từ 01 - 02 đoàn viên ưu tú để giới thiệu với Chi bộ xem xét, kết nạp Đảng...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Phương Vân đánh giá, mặc dù là Chi đoàn mới được thành lập, trên cơ sở tiền thân sinh hoạt cùng Chi đoàn Văn phòng KTNN, song Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào do Đoàn Thanh niên KTNN phát động, qua đó đóng góp chung vào những thành tích của Đoàn Thanh niên KTNN.
                
   

PhóBí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Phương Vân phát biểu.Ảnh: D.THIỆN

   

Định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị, khi bước ra thành một Chi đoàn độc lập, Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ cần sớm xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể cho cả nhiệm kỳ và cho từng năm, gắn với hoạt động của đơn vị.

Nhấn mạnh đặc thù của Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị tham mưu về quản lý và tổ chức thực hiện công tác cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của KTNN, đồng chí Lê Phương Vân đề nghịcác đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cần phát huy tinh thần sáng tạo, năng động để đóng góp cùng với tập thể trong việc tham mưu các chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Ngành một cách thiết thực, hiệu quả. Điều này cũng góp phần thực hiện thành công trụ cột về phát triển nguồn nhân lực được đặt ra trong Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030.

Đối với công tác bầu Ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN đề nghị Đại hội sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, có đầy đủ phẩm chất, năng lực, nhiệt huyết để bầu vào BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Văn Tạo ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn trong bối cảnh là Chi đoàn mới thành lập; cũng như những đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên đối với kết quả công tác chung của đơn vị trong thời gian qua.
                
   

Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Văn Tạo phát biểu chỉđạoĐại hội.Ảnh: D.THIỆN

   

Nhấn mạnh Chi đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong thời gian qua, đồng chí Đỗ Văn Tạo đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, mỗi đoàn viên, thanh niên cần chủ động phát huy tinh thần xung kích, cống hiến của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cũng nhấn mạnh, Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất, phù hợp để giúp các đoàn viên, thanh niên phát huy sở trường, thế mạnh của mình để cụ thể hóa những đóng góp vào việc thực hiện những nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong khuôn khổ Đại hội, Đại hội đã tiến hành bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.
                
   

Đồng chíĐỗ Văn Tạo tặng hoa và chụpảnh lưu niệmcùng BCH Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộnhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh: D.THIỆN

   

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ, Đại hội đã nhất trí bầu 02 đồng chí vào BCH Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ nhiệm kỳ 2022-2024; đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024