Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5, 7, 11/2024, thu hút 1.000 – 2.000 doanh nghiệp tham gia. Các chương trình khuyến mại có mức giảm giá lên tới 100%, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân...
Tại Lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 gồm nhiều sự kiện tiếp nối nhau trong các tháng. Cụ thể, sự kiện Hội chợ Ngày hội khuyến mại sẽ được tổ chức 3 lần, từ ngày 22/5 đến 26/5 tại Quảng trường khu đô thị Royal City (quận Thanh Xuân); từ ngày 26-28/7 tại khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) và từ ngày 22/11 đến 24/11 tại Không gian Phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) với quy mô 100 gian hàng mỗi hội chợ.
Các điểm bán hàng tại Hội chợ có mức giảm giá từ 30- 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Trong tháng 11/2024, sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố. Sự kiện phát động khoảng 800 đến 1.000 điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại. Trong Tháng Khuyến mại, nhiều sự kiện sẽ diễn ra như “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi shopping Festival”, “Hà Nội siêu hội mua sắm", “Ngày Vàng Giá shock”…
Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale sẽ diễn ra từ ngày 29- 30/11, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử… Hoạt động giảm giá sẽ áp theo từng khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya – Càng giảm”.
Bên cạnh các sự kiện chính, trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại cũng sẽ được triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 là dịp để các doanh nghiệp có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ chất lượng và giá cả phù hợp. Đồng thời, du khách trong nước và khách quốc tế đến Hà Nội sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp.
Nhìn nhận về những kết quả đáng ghi nhận trong Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023, bà Trần Thị Phương Lan đánh giá: Trong năm 2023, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội đã có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn Thành phố.
Theo bà Lan, các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra Chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của Thành phố.
Cụ thể, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 3.552,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 2.805,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 79% tổng mức, tăng 9,9% so cùng kỳ). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 703,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước (trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 443,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 63% tổng mức và tăng 10,9%).
Các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2023 đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2023 với mức tăng trung bình từ 50 - 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2023 với mức giảm từ 20% đến 70%.
Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Thành phố đạt được mục tiêu kép. Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố.