Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra, đôn đốc tiến độ Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2

(BKTO) - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng vừa dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn thực hiện kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban công trường Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.



                
   

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ của Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2. Ảnh: PVN

   

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án, còn 78 ngày nữa phải hoàn thành Dự án. Lũy kế đến giữa tháng 10/2022, tiến độ tổng thể của Dự án là 96,88% (chậm 2,49% so với kế hoạch).Trong đó, tiến độ mua sắm và tiến độ thi công cơ bản đạt kế hoạch đề ra, nhưng tiến độ chạy thử chỉ đạt 61%.

Hiện nay, công tác xây lắp tại Dự án đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn một số điểm cần hoàn thành trong Hệ thống bốc dỡ vận chuyển than; Trạm bơm nước hồi; Hệ thống Phòng cháy chữa cháy.

Trong đó, Hệ thống bốc dỡ vận chuyển than dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục, vận hành chạy thử vào cuối tháng 10/2022. Trạm bơm nước hồi thuộc hệ thống thải tro xỉ của Nhà máy cũng cơ bản hoàn tất xây dựng thô, đang hoàn thiện và lắp đặt máy bơm.

Còn hệ thống Phòng cháy chữa cháy đang được nhà thầu Thăng Long hoàn thành phê duyệt thiết kế Phòng cháy chữa cháy tổng thể cho toàn Nhà máy.

Hiện nay, các hệ thống phụ trợ phục vụ mốc tiến độ nâng tải của Tổ máy số 1 đang được khẩn trương chạy thử đồng bộ. Tại đây, Tổng thầu Petrocons cùng các nhà thầu đã báo cáo thực tế và các khó khăn của các hạng mục công trình đang được triển khai.

Phát biểu tại cuộc giao ban, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ với những áp lực về tiến độ của cán bộ công nhân viên tại Dự án trong giai đoạn về đích.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị cần phát huy hơn nữa các sáng kiến, sáng chế trong triển khai Dự án và khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động trên công trường để mọi người yên tâm phấn đấu, đưa Dự án về đích.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “Dự án chỉ còn 78 ngày nữa là phải hoàn thành. Đây là mục tiêu rất thách thức nhưng chúng ta phải nỗ lực cố gắng. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là danh dự của cả Tập đoàn, của từng cá nhân chúng ta”.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng yêu cầu Ban Quản lý Dự án cùng Tổng thầu và các nhà thầu phải tập trung, quyết liệt hơn nữa trong các công tác triển khai, vận hành chạy thử, chuẩn bị và hoàn thiện các giấy phép phát điện, Phòng cháy chữa cháy, môi trường… và hoàn thiện nhanh nhất các hạng mục công trình còn dang dở, đưa dự án về đích đúng cam kết với Chính phủ./.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Bình ổn thị trường xăng dầu và vai trò của Petrovietnam
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong bối cảnh thị trường xăng dầu trong nước gặp nhiều biến động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc bình ổn thị trường.
  • PVFCCo nâng tầm hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Đại học Bách khoa Hà Nội và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa ký Thỏa thuận hợp tác, đồng thời tổ chức lễ gắn biển Khánh thành phòng thí nghiệm nghiên cứu các loại phân bón chuyên dụng cho cây trồng do PVFCCo tài trợ trị giá 2 tỷ đồng…
  • Ngân hàng Nhà nước tăng biên độ tỷ giá lên ±5%
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quyết định điều chỉnh biên độ tỷ giá giao ngay USD/VND từ mức ±3% lên ±5%. Quyết định có hiệu lực từ hôm nay, ngày 17/10.
  • Hà Tĩnh thực hiện kịp thời các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Từ năm 2020 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện miễn, giảm 667,1 tỷ đồng và gia hạn, khoanh nợ 420,6 tỷ đồng cho doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh trên địa bàn theo các chính sách hỗ trợ người nộp thuế.
  • Nghệ An chủ động cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch và nâng cao tính chủ động trong việc triển khai thực hiện, tiếp cận, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) để cải thiện các chỉ tiêu trong từng chỉ số thành phần của chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả cuối cùng của các chỉ tiêu do đơn vị chủ trì.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra, đôn đốc tiến độ Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2