Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho công nhân, người lao động tại TP. Hồ Chí Minh

(BKTO) - Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều 23/01, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới chung vui và tặng quà cho công nhân, người lao động TP. Thủ Đức thuộc TP. Hồ Chí Minh trong Chương trình “Ấm tình mùa Xuân” - Năm 2022.



                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúctặng quà một số bệnh viện tại TP. Thủ Đức đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.Ảnh: TTXVN

   

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc TP. Hồ Chí Minh đã chủ động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với nguồn kinh phí lớn. Đặc biệt, Thành phố đã chủ động kết hợp với Liên đoàn Lao động triển khai hỗ trợ người lao động nghèo không đủ điều kiện về quê đón Tết, là việc làm rất có ý nghĩa và kịp thời.

Chia sẻ với chính quyền và nhân dân Thành phố đối với những mất mát to lớn về người, tài sản do đại dịch Covid-19 trong năm 2021, Chủ tịch nước nhận xét, Thành phố đã chủ động, sáng tạo, thực thi hiệu quả, kịp thời trong suốt quá trình chống dịch, nhất là việc tập trung tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2, mũi 3 gần như bao phủ toàn dân trên địa bàn. Do đó, dù chịu thiệt hại nặng nề nhưng TP. Hồ Chí Minh đã sớm có hướng đi mới, khống chế hiệu quả tình hình dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Chủ tịch nước cũng biểu dương TP. Hồ Chí Minhdùtrong bối cảnh tăng trưởng âm do tác động nặng nề của đại dịch, nhưng Thành phốvẫn đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt, đối với TP. Thủ Đức, dù là một Thành phố non trẻ, nhưng cũng đã huy động kịp thời nguồn lực từ các thành phần, các doanh nghiệp để đảm bảo các vấn đề an sinh, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết đến, Xuân về.

Chủ tịch nước đề nghị TP. Hồ Chí Minh, TP. Thủ Đức tiếp tục rà soát, làm tốt hơn nữa việc chăm lo Tết cho người dân, nhất là những người chịu tác động nặng nề do đại dịch Covid-19; thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.

Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, Chủ tịch nước đề nghị các doanh nghiệp bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cần quan tâm hơn nữa đến đời sống, thu nhập của người lao động, sớm bắt tay vào sản xuất ngay sau Tết.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn, ngay sau kỳ nghỉ Tết, đội ngũ công nhân, người lao động trên địa bàn TP. Thủ Đức và cả TP. Hồ Chí Minh sẽ hăng hái thi đua, lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố trong thời gian tới./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho công nhân, người lao động tại TP. Hồ Chí Minh