Công bố Đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố 18 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

20.10-2-.jpg
Đề thi tham khảo bảo đảm đúng quy định về cấu trúc, định dạng đề thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được Bộ GDĐT công bố. Ảnh: VGP

Việc Bộ GDĐT công bố đề thi tham khảo sớm hơn gần 5 tháng so với những năm trước giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh chủ động trong hoạt động ôn tập, dạy và học; đồng thời chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết cho tổ chức Kỳ thi để đạt nhiều mục tiêu đề ra như phướng án Bộ GDĐT đã công bố.

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngay từ đầu năm học, Bộ GDĐT đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị từ sớm, từ xa các công việc, nhiệm vụ về công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi.

Theo Bộ GDĐT, nhằm giúp các nhà trường, giáo viên, học sinh yên tâm chuẩn bị cho Kỳ thi, Bộ đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng đề thi tham khảo và triển khai các bước thực hiện xây dựng đề thi tham khảo trên tinh thần khoa học, chặt chẽ và trách nhiệm.

Thành phần tham gia xây dựng đề thi là các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, giáo viên, các chủ biên đã tham gia xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Chương trình giáo dục thường xuyên, các tác giả biên soạn sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, những người đã tham gia các đợt tập huấn về xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi do Bộ GDĐT tổ chức...

Đề thi tham khảo bảo đảm đúng quy định về cấu trúc, định dạng đề thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã được Bộ GDĐT công bố, đồng thời bám sát Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chủ yếu là lớp 12./.

Cùng chuyên mục
  • Nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá Thái Bình
    hôm qua Xã hội
    Cách đây 10 năm, năm 2014, tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá của tỉnh và Chỉ thị số 28/CT-UBND về việc tăng cường thực thi Luật PCTHTL . Hàng năm, Ban Chỉ đạo (BCĐ) PCTH thuốc lá từ tỉnh đến huyện, xã, phường thị trấn được kiện toàn và bổ sung (1 BCĐ cấp tỉnh, 8 BCĐ cấp huyện, Thành phố, 260 BCĐ cấp xã, phường thị trấn) chỉ đạo triển khai các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá.
  • Kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam
    2 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Đỗ Văn Chiến Việt Nam tại buổi gặp mặt kiều bào tiêu biểu chúc mừng thành công của Đại hội X Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và trao hỗ trợ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
  • Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa
    2 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là chủ đề của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI, tại tỉnh Lạng Sơn năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2/11 đến 4/11/2024.
  • Phát triển du lịch phân khúc cao cấp, bắt đầu từ đâu?
    2 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh toàn ngành du lịch đang hướng đến thực hiện mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, việc tập trung phát triển du lịch chất lượng cao, du khách chi tiêu cao được coi là một trong những giải pháp đột phá để ngành du lịch đạt được mục tiêu đề ra.
  • Sửa một số quy định về liên kết giáo dục và đào tạo với nước ngoài
    3 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 124/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 06/6/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.
Công bố Đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025