Cuộc thi Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh năm 2020

(BKTO) - Ngày 25/11, tại thành phố Hà Giang, Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh năm 2020 nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 cho các tiểu thương dân tộc thiểu số tại Hà Giang”.



                
   

Một tiết mục dự thi - Ảnh: Bộ Y tế

   

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Cuộc thi là một trong những kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Y tế cùng với các đơn vị trong và ngoài ngành y tế thực hiện Chương trình phối hợp vì sức khoẻ cộng đồng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích và là nơi giao lưu của các tuyên truyền viên tiêu biểu của các cấp có cơ hội được trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19. Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 24/CT-BYT ngày 24/11/2020 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Giang có nhiều địa bàn tại các huyện vùng cao núi đá, điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, thiếu nước về mùa khô; có nhiều nguy cơ tiềm ẩn các dịch bệnh truyền nhiễm như sởi, viêm não mô cầu và các bệnh lý về đường hô hấp, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy… bùng phát vào mùa đông. Do đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị ngành y tế Hà Giang triển khai công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tới từng người dân về cách phòng bệnh như tiêm vắc - xin, ăn uống đủ dinh dưỡng, giữ ấm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đảm bảo nguồn nước sạch… Thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch ngay tại cộng đồng và tổ chức việc chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Cuộc thi gồm các đội thi là những tuyên truyền viên tiêu biểu của Hội Phụ nữ các cấp đến từ thành phố Hà Giang và 4 huyện (Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ và Yên Minh) đã phô diễn vẻ đẹp, tài năng của những cán bộ tuyên truyền viên tại tuyến cơ sở phải đi “Rà từng ngõ, gõ từng nhà” để phổ biến, vận động bà con, đặc biệt là các bà con vùng cao, các tiểu thương đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Thông qua các phần thi tài năng, phần thi kiến thức, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mèo Vạc đã dành giải Nhất, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Giang dành giải Nhì; Giải Ba thuộc về các đội: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quản Bạ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Văn.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Phú Thọ: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội (BHXH), thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), kịp thời có những giải pháp chấn chỉnh, xử lý sai phạm, nhất là các hành vi trốn đóng, nợ đóng, gian lận, trục lợi Quỹ BHXH.
  • Đẩy mạnh hoạt động phòng, chống kháng kháng sinh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cùng tham gia vào Tuần lễ nâng cao nhận thức về phòng chống kháng thuốc, hôm nay (25/11), Bộ Y tế cùng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đối tác quốc tế gồm: Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO Việt Nam), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) đã ra thông cáo chung, cam kết cùng nhau phối hợp nhằm chấm dứt việc sử dụng kháng sinh sai và lạm dụng kháng sinh tại các bệnh viện, khu chăn nuôi và các hộ gia đình.
  • Phát huy hiệu quả của chính sách bảo hiểm thất nghiệp
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được triển khai thực hiện từ ngày 01/01/2009 với mục tiêu hỗ trợ người lao động bị mất việc một phần thu nhập, hỗ trợ học nghề và tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp người lao động sớm quay trở lại thị trường lao động. Tuy nhiên, để chính sách này phát huy hiệu quả hơn nữa, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật nhằm khắc phục những “khoảng trống” trong triển khai chính sách này.
  • Đào tạo trực tuyến:  Cần sự đầu tư bài bản để đảm bảo chất lượng
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Những năm gần đây, hình thức đào tạo trực tuyến đã được một số trường đại học ở Việt Nam triển khai với quy mô ngày càng tăng về số lượng, nâng cao về chất lượng. Tuy vậy, thực tiễn cho thấy, hoạt động đào tạo trực tuyến vẫn còn nhiều khiếm khuyết, cần phải có sự đầu tư bài bản và một giải pháp tổng thể.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Khó khăn trong xử lý hình sự các doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động và giảm tỷ lệ nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), thời gian qua, BHXH TP.HCM đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó có việc chuyển hồ sơ các DN nợ BHXH sang cơ quan công an để xử lý hình sự theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, để thực hiện công tác này hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Cuộc thi Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh năm 2020