Đại học Quốc gia Hà Nội hướng tới đào tạo trực tuyến 100% để phòng, chống dịch Covid-19

(BKTO) - Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức học và thi trực tuyến hoàn toàn.



                
   

ĐH Quốc gia Hà Nội hướng tới tổ chức đào tạo trực tuyến 100% để
   phòng, chống dịch bệnh

   

Theo Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Đình Đức, đến hết tháng 5/2021, ĐH Quốc gia Hà Nội có 94% học phần của 11 đơn vị đào tạo được giảng dạy trực tuyến, trong đó có 7/11 đơn vị đào tạo giảng dạy online 100% học phần.

Công tác đào tạo trực tuyến ở ĐH Quốc gia Hà Nội đang được triển khai bằng các hình thức: Học tập điện tử (e-learning), Đào tạo kết hợp (Blended learning), Hoạt động giảng dạy sử dụng học liệu điện tử và tổ chức đào tạo trên hệ thống đào tạo trực tuyến.

Các đơn vị đào tạo thành viên và trực thuộc đã chủ động triển khai hệ thống phòng máy tính tại trường, sẵn sàng cho hoạt động đào tạo từ xa. Đa số các đơn vị đào tạo báo cáo sinh viên đăng ký đáp ứng số tín chỉ tối thiểu cho một học kỳ theo Quy chế đào tạo đại học hiện hành. Cùng với đó, hệ thống văn bản pháp lý về đào tạo từ xa và giáo dục thường xuyên cơ bản đã được hoàn thiện, kho học liệu số được tăng cường.

Thực hiện chỉ đạo của Ban lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội, các bộ phận, đơn vị liên quan sẽ xây dựng quy định đối với việc đào tạo trực tuyến 100% trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, thay vì quy định hiện nay là tối đa 30% chương trình được đào tạo trực tuyến.

Về hình thức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, luận văn, luận án trực tuyến, các đơn vị cho phép sinh viên, học viên cao học bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ bằng hình thức trực tuyến; riêng nghiên cứu sinh người nước ngoài được phép bảo vệ luận án tiến sĩ bằng hình thức trực tuyến hoàn toàn, nghiên cứu sinh người Việt Nam được phép bảo vệ luận án tiến sĩ trực tuyến một phần ở cấp cơ sở, bảo vệ luận án cấp ĐH Quốc gia Hà Nội bằng hình thức trực tiếp.

Ngoài ra, đối với các trường hợp nghiên cứu sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh, không thể bảo vệ luận án bằng hình thức trực tiếp cũng có thể được bảo vệ luận án bằng hình thức trực tuyến.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đại học Quốc gia Hà Nội hướng tới đào tạo trực tuyến 100% để phòng, chống dịch Covid-19