Đảm bảo chất lượng, hiệu quả các đề án thuộc Nghị quyết 27

(BKTO) - Khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo xây dựng chất lượng, hiệu quả các đề án thuộc Nghị quyết 27 về tiếp tục xây dựng Nhà nước và hoàn thiện Nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

toa-an.jpg
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Ảnh sưu tầm

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) tối cao Nguyễn Hòa Bình trong buổi gặp mặt đầu xuân “Mừng Xuân Giáp Thìn”, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của TAND tối cao mới đây.

Theo thông tin tại buổi gặp mặt đầu xuân, trong năm 2023, các Tòa án đã có nhiều cố gắng, đoàn kết, nhất trí, quyết tâm phấn đấu, đã đạt và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt Nghị quyết của Quốc hội đề ra với chất lượng cao, được dư luận đánh giá tốt.

TAND tối cao cũng đã thực hiện tốt chế độ chính sách, chăm lo Tết đối với toàn thể cán bộ, công chức, người lao động; xây dựng và hoàn thiện tốt kế hoạch trực Tết, đảm bảo an toàn cơ quan, giải quyết xử lý kịp thời các công việc đột xuất, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo. Đến nay theo báo cáo tổng hợp từ các kíp trực và Vụ tổng hợp thì cả hệ thống Tòa án không có sự cố nào phát sinh.

Về nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình yêu cầu và quán triệt các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương tập trung vào công việc chuyên môn, không để chậm trễ.

Từ nay đến tháng 5, Quốc hội sẽ biểu quyết và thông qua Luật Tổ chức TAND (sửa đổi), Ban cán sự đảng, Hội đồng Thẩm phán tiếp tục phát huy trách nhiệm trong việc hoàn thiện dự án Luật để thông qua; chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sớm triển khai dự án Luật.

Khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo xây dựng chất lượng, hiệu quả các đề án thuộc Nghị quyết 27 về tiếp tục xây dựng Nhà nước và hoàn thiện Nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; dự án Luật Tư phát người thành niên và Luật phá sản…, thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Các Tòa án cần tăng cường nguồn lực cơ sở vật chất như: Hoàn thành xây dựng Toà án cấp tỉnh và chuẩn bị xây dựng Toà án cấp huyện; xây dựng Học viện Toà án; đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong Toà án, nhất là xét xử trực tuyến…/.

Cùng chuyên mục
Đảm bảo chất lượng, hiệu quả các đề án thuộc Nghị quyết 27