Đề xuất chi trả toàn bộ tiền ăn tại khu cách ly cho trẻ em

(BKTO) - Đây là đề xuất được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung đưa ra tại tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 29/5.



Dẫn báo cáo về tình hình dịch bệnh và tác động của dịch bệnh đến đời sống xã hội, đặc biệt là công nhân lao động, ông Đào Ngọc Dung cho biết, đợt dịch thứ 4 tác động đến 9,1 triệu người, trong đó, có khoảng 540 nghìn người mất việc, giãn việc; 19,9% lao động trong các Sở, ban, ngành ảnh hưởng. Khả năng chống chịu để duy trì đời sống khó có thể kéo dài nếu không có những biện pháp tác động mạnh mẽ hơn.

Theo Bộ trưởng, đợt dịch lần này đặc biệt các khu công nghiệp, khu chế xuất, các DN lớn đang bị tác động mạnh, trong khi đây là động lực tăng trưởng quan trọng của kinh tế đất nước.

Lưu ý một số vấn đề đối với các địa phương có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, các DN sử dụng nhiều lao động, đông công nhân, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng đề nghị bổ sung cho công nhân trong khu công nghiệp, khu chế xuất vào nhóm ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19, thống nhất với đề xuất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trước đó; đồng thời đề nghị các địa phương quan tâm rà soát, tăng cường kiểm soát xuất nhập cảnh, cư trú trái phép, lực lượng lao động trái phép, không để lọt, để sót các đối tượng này, bởi đây là nguy cơ gây mầm bệnh trong thời gian vừa qua.
                
   

Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hỗ trợ toàn bộ tiền ăn cho trẻ trong khu cách ly.
   Ảnh: Internet

   

Cũng tại Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thông tin, đối với hỗ trợ các địa phương và về chính sách hỗ trợ người dân, DN, công nhân, người lao động bị giảm sâu thu nhập do ảnh hưởng của đợt dịch này, Bộ LĐ-TB&XH cũng đã xây dựng, hiện đang xin ý kiến các Bộ, ngành để hoàn thiện chính sách trước khi trình Chính phủ xem xét ban hành.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, theo tính toán đến nay có khoảng 4.083 trẻ em khoảng từ 0-16 tuổi là F1, F0phải cách ly. Số này có thể sẽ tăng lên, khi khu công nghiệp, khu chế xuất thực hiện cách ly. Do đó, trong phạm vi thẩm quyền của Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung báo cáo Thủ tướng cho phép Bộ LĐ-TB&XH và Quỹ Bảo trợ trẻ em sẽ chi toàn bộ tiền ăn cho các cháu từ 0-16 tuổi trong thời gian cách ly do dịch Covid-19.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ 29/5 đến ngày 31/12.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đề xuất chi trả toàn bộ tiền ăn tại khu cách ly cho trẻ em