Deloitte Việt Nam ghi dấu ấn 10 năm đồng hành với Vùng 4 Hải quân

(BKTO) - Vừa qua, Deloitte Việt Nam đã triển khai chương trình chăm sóc sức cho phụ nữ khu căn cứ Cam Ranh và khai trương thư viện Trường Sa.

ba-tran-thuy-ngoc-pho-tong-giam-doc-thuong-truc-deloitte-viet-nam.jpg
Deloitte Việt Nam đã liên tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với Vùng 4 Hải quân trong 10 năm qua. Ảnh: Deloitte

Kể từ chương trình “Vì Biển đảo Quê hương” năm 2013, Deloitte Việt Nam đã liên tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với Vùng 4 Hải quân trong 10 năm.

Ở giai đoạn 5 năm đầu tiên (2013-2018), Deloitte Việt Nam đã là đối tác chặt chẽ với nhiều tổ chức như “Quỹ Học bổng Vừ A Dính”, “Câu lạc bộ vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và tích cực triển khai chuỗi các hoạt động hướng về biển đảo quê hương.

Với tình cảm dành cho sự hy sinh thầm lặng của những người lính Trường Sa thời bình và gia đình những người chiến sĩ, các thành viên của Deloitte Việt Nam nguyện đóng góp nhiều hơn để tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội, để những người lính hải quân có thể an tâm, làm tốt nhiệm vụ thiêng liêng vì Tổ quốc thân yêu.

tu-van-suc-khoe-sinh-san-cho-phu-nu-khu-do-thi-can-cu-cam-ranh.jpg
Tư vấn sức khỏe cho phụ nữ khu căn cứ Cam Ranh. Ảnh: Deloitte

Đó cũng chính là lý do để Deloitte Việt Nam thành lập Quỹ “Cánh Buồm Xanh” theo phương châm “Hậu phương vững, Biển đảo an” tập trung vào 3 hoạt động chính gồm: hỗ trợ kinh phí và một số nguồn lực đào tạo cho trường tiểu học và trung học cơ sở, mầm non khu đô thị căn cứ Cam Ranh; hỗ trợ thúc đẩy hoạt động của Câu lạc bộ “Phụ nữ đảm đang hướng về Trường Sa thân yêu” trong khu đô thị căn cứ Cam Ranh; hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Vùng 4 Hải quân.

Để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội gắn kết với Vùng 4 Hải quân, Deloitte Việt Nam đã kết hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam, cùng với sự kết nối của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa, sự đồng hành về mặt chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 500 phụ nữ tại khu đô thị căn cứ Cam Ranh, góp phần thực hiện chính sách và tăng cường giá trị cho hậu phương quân đội với Vùng 4 Hải quân. Đây đồng thời là một phần trong thỏa thuận hợp tác của Deloitte Việt Nam với Công đoàn Y tế Việt Nam cho giai đoạn 2023-2024.

chuong-trinh-cham-soc-suc-khoe-sinh-san-va-khai-truong-thu-vien-truong-sa.jpg
Nhiều phần quà được trao tặng tại Chương trình. Ảnh: Deloitte

Trong 2 ngày diễn ra chương trình, 500 phụ nữ tại khu đô thị căn cứ Cam Ranh đã được các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trực tiếp thăm khám, siêu âm, sàng lọc ung thư cũng như tuyên truyền về việc chăm sóc sức khỏe định kỳ, giúp các chị em phụ nữ ổn định tinh thần, san sẻ nỗi lo với tiền tuyến, góp phần vào công cuộc gìn giữ biển đảo yêu thương, chủ quyền đất nước.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Deloitte Việt Nam chính thức khánh thành thư viện Trường Sa dành cho con em các chiến sĩ trong khu đô thị căn cứ Cam Ranh. Xuất phát từ ước mơ, nguyện vọng có một không gian đọc sách trong khu đô thị, Deloitte Việt Nam đã đề xuất triển khai một thư viện mang tên Trường Sa nhằm hình thành nên văn hóa đọc, xây dựng một không gian hiểu biết, cũng như thắp lên tình yêu với biển đảo Tổ quốc cho các con.

khai-truong-thu-vien-truong-sa.jpg
Khánh thành thư viện Trường Sa dành cho con em các chiến sĩ trong khu đô thị căn cứ Cam Ranh. Ảnh: Deloitte

Thư viện được hình thành từ tình yêu, sự quan tâm và đóng góp của các cá nhân là thành viên của Deloitte Việt Nam và các đối tác thân thiết. Sau gần 2 tháng kể từ chương trình gây quỹ và xây dựng thư viện Trường Sa, cùng sự hỗ trợ của Vùng 4 Hải quân, sự đồng hành của True North School, Công ty Kiểm toán VACO, thư viện đã chính thức được khánh thành để chào đón những bạn nhỏ tới đọc sách và cùng sẻ chia những khoảnh khắc ý nghĩa sau giờ học.

Bà Trần Thị Thúy Ngọc - Phó Tổng Giám đốc thường trực của Deloitte Việt Nam - cho biết: Chặng đường 10 năm qua của Deloitte Việt Nam với Vùng 4 Hải quân là một hành trình đặc biệt ý nghĩa bên cạnh rất nhiều những chương trình trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững cho cộng đồng của Deloitte. Bởi lẽ, để triển khai một chương trình 10 năm đòi hỏi rất nhiều tâm huyết, sự gắn bó, kết nối và những tình cảm đặc biệt cho một vùng đất và cho những con người nơi đây.

"Không chỉ trực tiếp triển khai chương trình, Deloitte Việt Nam mong muốn có thể kết nối cùng với nhiều đối tác để cùng mang đến những giá trị thiết thực cho những người mẹ, người vợ và các con của những người lính biển để các anh có thể yên tâm công tác, gìn giữ sự bình yên của Tổ quốc” - bà Trần Thị Thúy Ngọc chia sẻ.

Cùng chuyên mục
Deloitte Việt Nam ghi dấu ấn 10 năm đồng hành với Vùng 4 Hải quân