DỊCH

Giảm số lượng khách hàng bị lừa đảo, tăng tiện ích các dịch vụ ngân hàng
(BKTO) - Sau một thời gian làm sạch cơ sở dữ liệu khách hàng, áp dụng giải pháp đối khớp thông tin sinh trắc học, số lượng khách hàng cá nhân bị lừa đảo, mất tiền giảm gần 60%. Việc triển khai Đề án 06 đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.
  • Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa 100% thủ tục hành chính nội bộ
    15 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Thành phố Hà Nội đang nỗ lực chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố để thực hiện thống nhất, đồng bộ trên toàn địa bàn.
  • Hơn 157.000 giao dịch bất động sản thành công trong quý II/2025
    18 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Xây dựng cho biết, trong quý II/2025, lượng giao dịch bất động sản (căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ và đất nền) tiếp tục có xu hướng tăng, với khoảng 157.021 giao dịch thành công, tăng 116,6% so với quý I/2025.
  • Anh: Dịch vụ xe buýt địa phương đối mặt nhiều khó khăn
    19 ngày trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Một báo cáo mới được Kiểm toán nhà nước Anh (NAO UK) công bố cho thấy, dịch vụ xe buýt địa phương vẫn chưa phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19, thậm chí tiếp tục suy giảm dù Bộ Giao thông vận tải (DfT) nước này đã có một số biện pháp can thiệp.
  • Quảng Ngãi thu phí, lệ phí không đồng đối với một số dịch vụ công trực tuyến
    24 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Nghị quyết số 05/2025/NQ-HĐND quy định mức thu phí, lệ phí không đồng trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
  • Xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng trên Cổng Dịch vụ công
    26 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Văn bản số 0874/UBND-PVHCC chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường thực hiện rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia chậm được tiếp nhận và quá hạn đang xử lý…
  • Giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ sau sáp nhập tỉnh
    28 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, việc giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ là cần thiết, sau những thay đổi về địa giới hành chính và tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, song vẫn phải đảm bảo khả thi về phương án tài chính của dự án.
  • Phấn đấu 95% người dân, doanh nghiệp hài lòng về dịch vụ công trực tuyến
    28 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 1565/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp (Kế hoạch).
  • Gián đoạn cung ứng dịch vụ thanh toán trực tuyến không quá 30 phút/lần
    một tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Đó là một trong những đề xuất được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đưa ra tại Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15/2024/TT-NHNN ngày 28/6/2024 của Thống đốc NHNN quy định về cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (Thông tư 15).
  • Hà Nội: Chủ động, tập trung phòng, chống dịch sốt xuất huyết giai đoạn cao điểm
    một tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Nhận định dịch sốt xuất huyết trên địa bàn có thể tăng cao trong các tháng tới, Thành phố Hà Nội đang tiếp tục thực hiện tốt các hoạt nhằm động chủ động phòng bệnh. Bên cạnh công tác truyền thông, các đơn vị chức năng tập trung giám sát, phát hiện sớm bệnh nhân để khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch; đồng thời bảo đảm công tác hậu cần phòng, chống dịch…
  • Nhiệt điện Long Phú 1 hướng đích phát điện năm 2027
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Từ sau lễ phát động đầu năm 2025, Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Long Phú 1 của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Việt Nam (Petrovietnam) đã có những bước chuyển mạnh mẽ, tiến độ thi công được đẩy nhanh. Tâm điểm hiện nay là công tác lắp đặt Lò hơi - “trái tim” của Nhà máy đang được thực hiện gấp rút, cùng hàng loạt hạng mục quan trọng khác để sẵn sàng đồng bộ toàn hệ thống trong thời gian tới.
  • “Siêu phường” vận hành ổn định, người dân hài lòng
    một tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Được thành lập trên cơ sở sáp nhập 7 phường cũ, với quy mô dân số hơn 78.000 người, phường Hòa Bình là phường có dân số đông nhất của tỉnh Phú Thọ mới. Với áp lực về số dân đông, khối lượng công việc lớn, nhưng ngay sau khi chính thức vận hành, phường Hòa Bình đã nhanh chóng ổn định tình hình để thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính, chính sách và nhận được sự đánh giá cao từ người dân.
  • Bán lẻ hàng hóa tăng cao do tiêu dùng sản phẩm văn hoá, giáo dục, lương thực, thực phẩm tăng
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2025 ước tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
  • Doanh nghiệp nỗ lực về đích nửa cuối năm
    một tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Số liệu thống kê cho thấy bức tranh doanh nghiệp (DN) trong nửa đầu năm 2025 có nhiều gam màu sáng, tối đan xen. Nửa cuối năm, bên cạnh những cơ hội, khó khăn, thách thức đối với DN vẫn hiện hữu, đòi hỏi DN cần nỗ lực cao độ để có thể hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2025.
  • Đà Nẵng: Thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Đà Nẵng ước đạt 82.398 tỷ đồng, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm 2024.
  • EVNHANOI khuyến cáo khách hàng tải App EVNHANOI để trải nghiệm dịch vụ 24/7
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Hóa đơn tiền điện tháng 6 vừa qua khiến không ít hộ gia đình “giật mình”. Thực tế cho thấy, có hai nguyên nhân chính khiến chi phí điện tăng cao rõ rệt: nhiệt độ ngoài trời liên tục ở mức 40-42°C suốt nhiều ngày và thói quen sinh hoạt thay đổi khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè. Trong bối cảnh đó, App EVNHANOI trở thành công cụ không thể thiếu để giúp khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát và sử dụng điện hiệu quả.