Điểm sàn các trường Công an nhân dân từ 17,75 điểm trở lên

(BKTO) – Theo thông báo của Cục Đào tạo, Bộ Công an, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với các ngành tuyển sinh, đào tạo tại các trường Công an nhân dân từ 17,75 điểm trở lên, trong đó mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên (chưa nhân hệ số theo thang điểm 10).



                
   

Điểm đối với các ngành tuyển sinh, đào tạo tại các trường Công an nhân dân từ 17,75 điểm trở lên. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Mức điểm này là tổng điểm của kết quả thi 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên khu vực, điểm ưu tiên đối tượng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Như vậy, đối với những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Công an Nhân dân, phải thỏa mãn 2 điều kiện: Mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên; tổng điểm bao gồm điểm thi 3 môn trong tổ hợp, điểm ưu khu vực, đối tượng phải đạt từ 17,75 điểm trở lên. Như vậy với thí sinh khu vực 3 không được hưởng bất kỳ ưu tiên nào thì phải đạt từ 17,75 trở lên.

Cũng theo thông báo của Cục Đào tạo, đối với đối tượng gửi đào tạo đại học ngành Y, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 22 điểm trở lên, trong đó mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên (chưa nhân hệ số theo thang điểm 10).

Cục Đào tạo yêu cầu các trường trực thuộc chủ động công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trên các trang thông tin điện tử của trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngay sau khi có thông báo của Cục đào tạo, Học viện Cảnh sát Nhân dân đã công bố điểm sàn của Học viện năm nay đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông ở 4 tổ hợp xét tuyển (A00, A01, C03, D01) từ 17,75 điểm trở lên. Trong đó mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5.0 điểm trở lên (chưa nhân hệ số theo thang điểm 10).

Đồng thời, Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng thông báo điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh phương thức 3 đại học chính quy năm 2021.

Theo đó, phương thức 3 của Học viện Cảnh sát Nhân dân năm 2021 là xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông bằng các tổ hợp (A00, A01, C03, D01) kết hợp với kết quả học tập Trung học phổ thông.

Học viện điều chỉnh tăng 87 chỉ tiêu đối với mã ngành Nghiệp vụ cảnh sát. Trong đó, nam điều chỉnh tăng 83 chỉ tiêu, nữ điều chỉnh tăng 4 chỉ tiêu. Như vậy, chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức 3 của Học viện Cảnh sát Nhân dân tăng từ 430 chỉ tiêu lên 517 chỉ tiêu.

Đối tượng tuyển sinh của Học viện là các tỉnh khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện ở vùng sâu, vùng xa: Cần linh hoạt trong cách tuyên truyền
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, do điều kiện kinh tế khó khăn nên công tác phát triển bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện luôn là bài toán khó, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, với phương thức kiên trì, ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp phong tục tập quán của từng vùng, miền.
  • Trường nghề cần thích ứng tuyển sinh và đào tạo trong điều kiện dịch bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Tại Hội nghị trực tuyến về Công tác tuyển sinh, đào tạo trong 7 tháng năm 2021 và nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã nhận diện những khó khăn trong công tác tuyển sinh và đưa ra các giải pháp cụ thể để gỡ khó cho công tác này.
  • Linh hoạt tổ chức dạy học trực tuyến, học qua truyền hình cho học sinh lớp 1, lớp 2
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian học sinh không thể đến trường, để phòng, chống dịch Covid-19, đối với học sinh lớp 1, lớp 2, các địa phương cần tổ chức dạy học trực tuyến với hình thức linh hoạt, hoặc tổ chức học tập qua truyền hình; phù hợp với tâm lý lứa tuổi đối với học sinh.
  • Rà soát, thu dung người lang thang, cơ nhỡ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thu dung, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người lang thang, cơ nhỡ.
  • Bộ Y tế phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 cho 33 đơn vị
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 26/8, Bộ Y tế đã phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19. Đây là lần thứ 4 thuốc này được Bộ Y tế xuất cấp để phục vụ nhu cầu điều trị của các cơ sở y tế, và cũng là lần xuất cấp thuốc Remdesivir nhiều nhất đến thời điểm này.
Điểm sàn các trường Công an nhân dân từ 17,75 điểm trở lên