Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước tham gia tập huấn công tác đoàn năm 2023

(BKTO) - Ngày 07/4, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 dành cho hơn 100 đồng chí là bí thư, phó bí thư, cán bộ đoàn chuyên trách của các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

340113505_244364584718322_8569247152359304638_n.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Tham dự Hội nghị, về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư; Bùi Đức Việt - Phó Trưởng Ban Dân vận.

Về phía Bộ Nội vụ có các đồng chí: Vũ Chiến Thắng - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng; Nguyễn Tiến Đạo - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Vũ Đăng Minh - Chánh Văn phòng.

Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư; Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Mạnh Cường - Bí thư; Đỗ Xuân Bách - Phó Bí thư; Trần Đức Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thi đua.

z4246964738049_19814e039201f7021ec478515efd1347.jpg
Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước tham dự Hội nghị. Ảnh: Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước

Theo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, trong những năm qua, Đoàn Khối luôn quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về công tác cán bộ đoàn.

Trên tinh thần đó, Đoàn Khối và các cấp bộ đoàn trực thuộc luôn quan tâm đến công tác cán bộ đoàn, đặc biệt là công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên. Qua đó nhằm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối trở thành lực lượng cán bộ kế cận trong tương lai của các cơ quan Trung ương.

Trong chương trình Hội nghị tập huấn, các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt của các cơ sở đoàn trực thuộc Khối đã được các đồng chí báo cáo viên trao đổi các nội dung quan trọng, có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với bản thân các đồng chí cán bộ đoàn, mà còn đối với thực tiễn hiện nay của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Khối.

Theo đó, các nội dung trao đổi bao gồm: kỹ năng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của đoàn; kỹ năng xây dựng, soạn thảo các văn bản chỉ đạo của đoàn; công tác chuyển đổi số các hoạt động của đoàn; công tác truyền thông các hoạt động của đoàn…

Với những ý nghĩa đó, Hội nghị tập huấn là cơ hội để các đồng chí cán bộ đoàn của các cơ sở đoàn trực thuộc Khối củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, phương pháp tổ chức các hoạt động đoàn.

Đồng thời đây còn là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt của các cấp bộ đoàn trực thuộc chia sẻ, giao lưu, học hỏi các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, từ đó vận dụng một cách có hiệu quả trong thực tiễn triển khai các nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở./.

Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước tham gia tập huấn công tác đoàn năm 2023