Doanh nghiệp Italia tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam

(BKTO) - Phòng Thương mại Italia (ICHAM) tại Việt Nam cho biết, trong năm 2022, ICHAM sẽ phối hợp cùng một số đối tác của Italia để tổ chức chuỗi cuộc họp kết nối giao thương doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trực tuyến, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Italia gia nhập thị trường Việt Nam và tiếp cận các đối tác tiềm năng của Việt Nam.



                
   

Sự kiệngiới thiệu các sản phẩm của Italia của các công ty nhập khẩu Việt Nam được tổ chức trong năm 2021. Ảnh: ICHAM

   

Theo ICHAM, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất và quan trọng nhất của Italia trong khu vực ASEAN, với kim ngạch trao đổi thương mại song phương đạt khoảng 4,5 tỷ Euro trong năm 2021.

Cũng theo ICHAM, trong năm 2021, dịch Covid-19 đã làm gián đoạn một số hoạt động đầu tư cũng như hoạt động tiếp xúc, gia nhập thị trường Việt Nam của các doanh nghiệp Italia. Vì vậy, bước sang năm 2022, với những dự báo tích cực về triển vọng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, ICHAM cùng các đối tác sẽ tổ chức chuỗi cuộc họp kết nối giao thương B2B trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Italia mong muốn đầu tư, kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Đây là một trong những nỗ lực của ICHAM nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, qua đó tăng cường sự hiện diện của các doanh nghiệp Italia tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy trao đổi thương mại song phươngtương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và những cơ hội mở ra từ việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

ICHAM cho biết, để mở đầu cho chuỗi cuộc họp kết nối giao thương này, từ ngày 07-18/03 tới, 14 doanh nghiệp hàng đầu thuộc Vùng Veneto (Italia) sẽ có các cuộc kết nối giao thương B2B trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam qua nền tảng Google Meet hoặc Zoom.

Các doanh nghiệp Italia mong muốn tìm kiếm đối tác tiềm năng tại Việt Nam hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: nội thất, sản xuất thiết bị thuỷ lực, sản xuất máy khử trùng không khí, máy lọc nước…/.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp Italia tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường Việt Nam