Đội tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup

(BKTO) - Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam không có thời gian nghỉ mà ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho trận chung kết lượt về tái đấu Malaysia lúc 19 giờ 30 ngày 15/12 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở thủ đô Hà Nội.




Pha ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia của các cầu thủ Việt Nam trong trận lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2018, Kuala Lumpur, Malaysia ngày 11/12/2018 -Ảnh: AFP/TTXVN
Theo kế hoạch, chuyến chuyên cơ chở đội tuyển Việt Nam cùng một số phóng viên báo chí và cổ động viên sẽ rời sân bay quốc tế tại Kuala Lumpur lúc 19 giờ 30 tối 12/12 (giờ địa phương) và dự kiến sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 21 giờ 30 (giờ Hà Nội).

Mặc dù các cầu thủ vừa trải qua trận chung kết lượt đi - trận đấu căng thẳng và mệt mỏi nhất từ đầu giải đến nay, nhưng huấn luyện viênPark Hang-seo vẫn duy trì giáo án tập luyện như đã áp dụng suốt thời gian dự AFF Suzuki Cup 2018.

Nếu buổi tối đội di chuyển thì buổi sáng, các cầu thủ vẫn duy trì tập luyện bình thường. Tuy nhiên, buổi tập lúc 10 giờ sáng 12/12 tại sân Petaling Jayay chủ yếu giúp các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hồi phục sức khỏe, duy trì cường độ vận động trước khi quay lại tập luyện bình thường khi đội quay về Hà Nội.

Tỷ số hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi với lợi thế ghi được 2 bàn trên sân khách sẽ mang đến cho đội tuyển Việt Nam quyền tự quyết bởi nếu giành chiến thắng hoặc hòa với các tỷ số 0-0 hay 1-1 ở trận lượt về, đoàn quân huấn luyện viênPark Hang-seo sẽ đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Tất nhiên, vẫn còn 90 phút thi đấu quyết liệt ở phía trước nên đội tuyển Việt Nam không cho phép mình có bất kỳ sự chủ quan tự mãn nào, đặc biệt là khi Malaysia vẫn còn khả năng vô địch trong trường hợp vượt qua đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình như lời tuyên bố của huấn luyện viênTan Cheng Hoe ở buổi họp báo sau trận đấu, hoặc hòa với tỷ số 3-3, 4-4.

Malaysia càng chơi càng hay. Dù đội tuyển Việt Nam từng thắng "Hổ Malay" 2-0 trên sân Mỹ Đình tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2018, nhưng trận chung kết lượt về sẽ là bối cảnh hoàn toàn khác, cả về tính chất, mức độ quan trọng của trận đấu và độ nguy hiểm trong lối chơi của đối thủ Malaysia.

Từ vòng đấu bảng qua bán kết rồi trận chung kết lượt đi, Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ, chắc chắn trong lối chơi nên đội tuyển Việt Nam càng không được phép chủ quan hay có bất kỳ sự sơ sẩy nào. Những bài học kinh nghiệm cho đội tuyển Việt Nam cũng đã được rút ra ở buổi tập sáng 12/12.

Trong trận chung kết lượt đi với Malaysia tối 11/12, đội tuyển Việt Nam có 3 tuyển thủ phải nhận thẻ vàng là Văn Hậu, Duy Mạnh cùng Đình Trọng nhưng do ở vòng bán kết, những cầu thủ này không phải nhận thẻ nào nên đội tuyển Việt Nam vẫn bảo toàn được lực lượng mạnh nhất cho trận chung kết lượt về.

Thể lực được xem là vấn đề lớn nhất với đội tuyển Việt Nam lúc này, bởi khoảng thời gian nghỉ giữa 2 lượt trận chung kết quá ngắn.

Theovietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
  • Hen phế quản và cách phòng ngừa hiệu quả
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 09/12, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh hen phế quản. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng ngày Hen toàn cầu năm 2018 với chủ đề “Never too early, Never too late” (Không bao giờ là quá sớm- Không bao giờ là quá muộn), trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án Phòng, chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản.
  • Hòa Malaysia, tuyển Việt Nam chiếm ưu thế giành AFF Cup
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vượt qua áp lực kinh khủng tại chảo lửa Bukit Jalil, tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế không nhỏ để hướng tới chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Các CĐV có lý do để tiếc nuối khi thầy trò Park Hang-seo không bảo toàn được chiến thắng sau khi đã dẫn 2 bàn, nhưng đây là kết quả hợp lý cho cả hai đội.
  • Tìm giải pháp cho du lịch Việt “cất cánh”
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch còn nhiều hạn chế, công tác quảng bá, giới thiệu du lịch kém hấp dẫn, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo... là những nguyên nhân khiến hiệu quả khai thác du lịch nhiều năm qua chưa đạt được yêu cầu đặt ra. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch.
  • Giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Việt Nam, những năm gần đây, số người nhiễm và tử vong do HIV/AIDS đã giảm. Tuy nhiên, những người bị nhiễm HIV vẫn còn chịu sự kỳ thị, xa lánh của cộng đồng. Đây là một trong những nguyên nhân hạn chế những người nhiễm HIV/AIDS tiếp cận các dịch vụ y tế.
  • Phê duyệt Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 1677/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025 nhằm củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế...
Đội tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup