Động lực mạnh mẽ để thế hệ trẻ Kiểm toán nhà nước tiếp tục phấn đấu và cống hiến…

(BKTO) - Thay mặt cho gần 800 đoàn viên thanh niên của Kiểm toán nhà nước (KTNN) phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, diễn ra sáng 11/7, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường khẳng định, những thành tựu to lớn của KTNN trên chặng đường 30 năm qua không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để thế hệ trẻ KTNN tiếp tục phấn đấu và cống hiến.

73e6cc6dae980cc65589.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: N. LỘC

Bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu to lớn mà KTNN đã đạt được trên chặng đường 30 năm qua, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường nhấn mạnh, những con số, những kết quả kiểm toán đầy ấn tượng đã mang lại nhiều tác động và giá trị hữu ích cho xã hội, đất nước, nhất là trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

“Để đạt được những thành tựu to lớn đó là nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, công chức và viên chức Ngành KTNN trong suốt 30 năm qua. Đối với thế hệ trẻ chúng tôi, đây không chỉ là niềm tự hào, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ, để tiếp tục phấn đấu và cống hiến” - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN khẳng định.

Ông Lê Mạnh Cường chia sẻ, là thế hệ trẻ hôm nay, thanh niên KTNN nhận thức sâu sắc được rằng, sự phát triển của KTNN trong tương lai, phụ thuộc rất nhiều vào sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và năng lực cống hiến của thế hệ trẻ.

“Được kế thừa những giá trị quý báu từ các thế hệ đi trước, chúng tôi nhận thức sâu sắc về niềm vinh dự và trách nhiệm của mình, trong việc giữ vững, phát huy những thành tựu đã đạt được lên những tầm cao mới. Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng học hỏi, nỗ lực, nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động kiểm toán; đồng thời, không ngừng trau dồi đạo đức nghề nghiệp, xác định đây là kim chỉ nam để đảm bảo tính minh bạch, khách quan và hiệu quả trong mọi mặt hoạt động” - ông Lê Mạnh Cường bày tỏ.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN, trong nhiều năm qua, kế thừa những thành quả tốt đẹp của các thế hệ đi trước, Đoàn Thanh niên KTNN đã phát huy mạnh mẽ văn hóa con người KTNN và thế mạnh, sở trường của thanh niên KTNN; không ngừng sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong toàn ngành, gặt hái nhiều thành tựu đáng tự hào, khẳng định vị thế là một trong những tổ chức đoàn dẫn đầu trong Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Đoàn Thanh niên KTNN cũng đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, phát triển cộng đồng có quy mô lớn, cả về chiều rộng cũng như chiều sâu. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức và những bộ kỹ năng thiết yếu cho đoàn viên, phù hợp với bối cảnh mới, như chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, văn hóa công sở, thuyết trình, kiểm toán CNTT, kiểm toán môi trường, kiểm toán hoạt động,…góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ kiểm toán viên trẻ, làm tiền đề cho việc đóng góp một cách thiết thực vào kết quả chung của các đơn vị, đặc biệt là trong hoạt động kiểm toán.

Đặc biệt, mô hình Tổ kiểm toán xung kích của thanh niên tiếp tục được duy trì và mở rộng, qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ kiểm toán viên trẻ có cơ hội được thử thách, rèn luyện và khẳng định năng lực, sở trường, đóng góp nhiều kết quả tích cực, đột phá trong nhiều đoàn kiểm toán.

“Những thành công này không chỉ là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo của thế hệ trẻ mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn lên, khẳng định mình trên mọi mặt công tác” - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN cho biết.

6794efc88e3d2c63752c.jpg
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN. Ảnh: N. LỘC

Nhấn mạnh chặng đường phía trước có không ít thách thức và cơ hội đan xen, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường tin tưởng, với sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN, sự chỉ bảo tận tình của các thế hệ đi trước và đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực không ngừng, thế hệ trẻ KTNN sẽ vượt qua mọi khó khăn, đóng góp xứng đáng vào sự lớn mạnh của Ngành.

“Chúng tôi nguyện phấn đấu, cống hiến hết mình để đảm bảo giá trị cốt lõi của KTNN Độc lập - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng. Thế hệ trẻ KTNN nguyện không ngừng nỗ lực phấn đấu, vươn lên, hướng tới hình mẫu kiểm toán viên trẻ KTNN: Xung kích, bản lĩnh, chuyên nghiệp, đổi mới, sáng tạo và hội nhập; không ngừng rèn đức, luyện tài, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, để xứng đáng kế thừa những thành quả to lớn của các thế hệ tiền nhân đi trước” - ông Lê Mạnh Cường khẳng định; đồng thời, gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước, những người đã dày công xây dựng và phát triển KTNN, tạo nền móng vững chắc cho thế hệ trẻ hôm nay và cả mai sau.

Cùng chuyên mục
Động lực mạnh mẽ để thế hệ trẻ Kiểm toán nhà nước tiếp tục phấn đấu và cống hiến…