Đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách Úc

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa phê duyệt Đề cương chi tiết nhiệm vụ “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Úc”.

du-lich-vn-tai-uc.jpg
Bộ VHTTDL Phê duyệt Đề cương chi tiết nhiệm vụ “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Úc”. Ảnh: ST

Đây là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, điểm đến và sản phẩm du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế tiềm năng, đồng thời tạo cầu nối hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Chương trình cũng góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết số 25/NQ-CP của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng năm 2025, hướng tới đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường Úc, hướng tới tăng cường nhận diện và định vị thương hiệu quốc gia trên bản đồ du lịch quốc tế. Thông qua việc kết nối doanh nghiệp hai nước, nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm phù hợp thị hiếu, ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng mở rộng cơ hội hợp tác, thu hút khách du lịch Úc. Đồng thời, hình ảnh Việt Nam được quảng bá là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và bền vững, góp phần giới thiệu văn hóa, con người, đất nước đến bạn bè Úc, thúc đẩy giao lưu, hợp tác du lịch và văn hóa song phương.

Với thông điệp “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận - Trải nghiệm đích thực, Sống cùng di sản xanh”, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp tại thị trường Úc vừa được tổ chức tại Sydney và Melbourne. Sự kiện gồm nhiều hoạt động nổi bật như: gặp gỡ doanh nghiệp (B2B), giới thiệu điểm đến Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, làm việc với các đối tác sở tại. Đây là bước đi quan trọng nhằm tăng cường quảng bá, mở rộng hợp tác, hướng tới mục tiêu đón ít nhất 600.000 lượt khách Úc đến Việt Nam trong năm 2025, tăng 25% so với 2024, đồng thời nâng thị phần khách Úc du lịch Việt Nam lên tối thiểu 5%.

Với mục tiêu mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế tại thị trường Úc, các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Sydney và Melbourne dự kiến thu hút khoảng 110/150 khách mời tại mỗi điểm. Chương trình kỳ vọng tạo điều kiện để 50-70% doanh nghiệp du lịch Việt Nam kết nối, ký kết hợp tác hoặc đạt thỏa thuận sơ bộ với đối tác Úc. Đồng thời, thương hiệu Du lịch Việt Nam “Vietnam Timeless Charm” cùng thông điệp “Authentic Experiences, Embracing Green Heritage” sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ, nhấn mạnh sản phẩm du lịch văn hóa, di sản – đặc biệt là điểm nhấn từ Huế. Qua đó, góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam như một điểm đến an toàn, thân thiện, bền vững, đa dạng trải nghiệm, đồng thời tăng cường quan hệ với các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội và truyền thông du lịch tại Úc./.

Cùng chuyên mục
Đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách Úc