Dừng các chuyến bay nhập cảnh về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

(BKTO) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan liên quan về việc tạm dừng nhập cảnh hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất do Covid-19 có diễn biến phức tạp tại TP. HCM.



                
   

Cục HKVN tạm dừng nhập cảnh toàn bộ các đối tượng hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến 04/6/2021 - Ảnh: TTXVN

   

Theo đó, Cục HKVN tạm dừng nhập cảnh toàn bộ các đối tượng hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến 04/6/2021 (theo giờ Việt Nam). Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai, thực hiện.

Theo Cục HKVN, việc tạm dừng nhập cảnh với toàn bộ hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và đề nghị của UBND TP.HCM.

Trước đó, sáng 27/5, tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, trước mắt, trong 1 tuần sẽ điều phối những chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước không hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất để hỗ trợ công tác chống dịch tại TP.HCM.

Được biết, các chuyến bay chở khách thương mại quốc tế thường lệ đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng từ tháng 3 và tháng 4/2020, do dịch Covid-19 bùng phát.

Từ đó tới nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ phục vụ đón các chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương và các chuyến bay đưa chuyên gia nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Dừng các chuyến bay nhập cảnh về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất