Dung hòa công việc cơ quan và gia đình là một nỗ lực lớn của nữ KTVNN

(BKTO) - Kiểm toán viên là công việc mà tôi đã lựa chọn và gắn bó suốt hơn một thập kỷ qua. Tôi đến với nghề một cách tình cờ, hay nói đúng hơn là cái duyên mà nghề đã chọn tôi.



Có rất nhiều niềm vui và nỗi buồn khi kể về đặc thù của nghề kiểm toán. Đó là những ngày rong ruổi khắp các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ để thực hiện công việc của mình. Công việc đã giúp tôi có được những trải nghiệm mới, giúp tôi nhận ra nhiều điều mà nếu không trải nghiệm sẽ không thể nào biết hoặc thấu hiểu sâu sắc, nhưng công việc cũng đánh đổi bằng thời gian bên gia đình, là những áp lực thời gian hoàn thành biên bản, báo cáo đúng hạn… Tuy nhiên, những vất vả, gian nan đó không làm cho tôi chùn bước. Bởi, khi chọn nghề kiểm toán, tôi hiểu rằng sẽ khó tránh khỏi ít nhiều sự chia sẻ giữa công việc và gia đình, cần phải giải quyết hài hòa.

Với nhiều phụ nữ, gia đình là ưu tiên hàng đầu, có thể xếp trên cả công việc. Tuy nhiên, với guồng quay gắt gao của nghề kiểm toán, thêm trách nhiệm vừa làm mẹ vừa làm cha trên đôi vai, đôi lúc tôi cảm thấy thật sự quá sức.

Năm 2019 đã trôi qua, cũng là thời điểm tôi bước vào năm thứ 13 với nghề kiểm toán. Mặc dù có nhiều khó khăn phía trước nhưng tôi luôn thấy tự hào vì đã chọn và làm đúng công việc mình yêu thích. Với niềm đam mê và nhiệt huyết với nghề, tôi luôn tự nhủ phải lắng nghe từ đồng nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc đàn anh, đàn chị đi trước; rèn giũa bản thân, không ngừng tìm tòi, khám phá để bổ sung kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; không vấp ngã trước những cám dỗ của cuộc sống để phấn đấu trở thành một tấm gương tốt về tình yêu lao động, tính trách nhiệm để con mình noi theo và gia đình là hậu phương vững chắc giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

NGUYỄN THỊ RÔ KIM - KTNN khu vực V
Cùng chuyên mục
Dung hòa công việc cơ quan và gia đình là một nỗ lực lớn của nữ KTVNN