GIẢ MẠO

Cách xử lý khi bị “sập bẫy” lừa đảo trực tuyến
(BKTO) - Xu hướng gia tăng tội phạm công nghệ cao với nhiều thủ đoạn mới và ngày càng tinh vi, phức tạp trong thời gian qua đặt ra rất nhiều thách thức cho ngân hàng và cơ quan quản lý.
  • (BKTO) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) chủ động nghiên cứu, xây dựng, áp dụng các biện pháp quản lý rủi ro trong hoạt động mở, sử dụng tài khoản thanh toán (TKTT) nhằm phát hiện, ngăn ngừa các hành vi gian lận, lừa đảo, lợi dụng TKTT cho mục đích bất hợp pháp.
  • (BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) tiếp tục khuyến cáo khách hàng không truy cập link lạ, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ và cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email yêu cầu cung cấp thông tin.
  • (BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã cảnh báo việc xuất hiện các SMS giả mạo tên MBBank để lừa đảo khách hàng ấn vào đường dẫn (link) chứa mã độc.
  • Cảnh báo giả mạo trong cung ứng, mua bán vắc xin phòng Covid-19
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - ​Để đảm bảo việc cung cấp vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ và an toàn, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan, tổ chức khi nhận được các thông tin, đề nghị, hợp tác về việc cung cấp vắc-xin phòng Covid-19 cần thận trọng, chủ động xác thực, kiểm chứng thông tin, đảm bảo an toàn pháp lý, tài chính và thương mại.