Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm duy trì liên tục 15 ngày giãn cách

(BKTO) - Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã phải quyết liệt chỉ đạo chấn chỉnh ngay những nơi thực hiện chưa đầy đủ và tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo duy trì liên tục 15 ngày giãn cách theo quy định, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống dịch.



                
   

Lập chốt kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội tại cổng ra vào Chung cư Athena Complex, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Ảnh: N.Ly

   

Theo Thông báo số 428-TB/TU của Văn phòng Thành ủy Hà Nội về “Kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố”, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, làng nghề, bệnh viện, cơ sở y tế; chỉ cho phép các cơ sở sản xuất hoạt động khi đáp ứng đầy đủ điều kiện phòng, chống dịch theo quy định và phương án phòng, chống dịch đã được phê duyệt.

Các cấp ủy, chính quyền, Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã rà soát và chấn chỉnh ngay việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ở địa phương, xây dựng kế hoạch cụ thể phân công, phân nhiệm rõ ràng, trình đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phụ trách phê duyệt để tổ chức thực hiện đồng bộ và tăng cường kiểm tra, giám sát.

Đồng thời, các quận, huyện, thị xã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND và làm việc với từng cơ quan, đơn vị, DN đóng trên địa bàn, yêu cầu thực hiện đúng quy định về giãn cách; phê duyệt phương án phòng, chống dịch của từng đơn vị, đóng cửa hoặc ngừng hoạt động đối với đơn vị không thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch.

Từng địa phương có nhiệm vụ rà soát, bố trí ngay các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các quận, huyện, thị xã, đặc biệt là các quận và các khu vực giáp ranh giữa các quận; huy động tối đa các lực lượng dân quân, Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên… tham gia công tác phòng, chống dịch để tăng cường bổ sung cho các lực lượng chính quy, nhất là tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thường trực Thành ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và các đoàn kiểm tra tăng cường xuống địa bàn kiểm tra việc thực hiện tại các quận, huyện, thị xã, chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là các địa phương còn hạn chế trong công tác phòng, chống dịch, giải quyết các vấn đề phát sinh; kịp thời chấn chỉnh, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu và chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại địa bàn được phân công phụ trách.

Các cấp, các ngành tuyên truyền, nhân rộng, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt, đồng thời phê bình, nhắc nhở kịp thời, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa làm tốt, nhất là người đứng đầu và thông tin công khai để răn đe, phòng ngừa./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm duy trì liên tục 15 ngày giãn cách