Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng

(BKTO) - Tối 31/12, tại Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Tự hào Việt Nam với chủ đề “Nắm bắt cơ hội hướng tới tương lai”.

m1.jpg
Bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông thực hiện nghi thức đốt đuốc. Ảnh: MPI

Chương trình nhằm tôn vinh và góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lan tỏa tình yêu đất nước, con người Việt Nam, được Bộ KHĐT triển khai tổ chức từ nhiều năm.

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, năm 2022 khép lại với nhiều sự kiện đáng ghi nhớ và để lại nhiều dấu ấn. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, gặt hái nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại; kiểm soát được dịch bệnh, ổn định và cải thiện được chất lượng cuộc sống của người dân; khẳng định uy tín, tầm vóc và vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Hòa chung niềm vui đón chào năm mới của cả nước, toàn ngành KHĐT tự hào nhìn lại một năm với nhiều thành quả đáng khích lệ, tiếp tục làm tốt hơn công tác tham mưu chiến lược, tổng hợp của Đảng và Nhà nước; luôn đề cao trách nhiệm chính trị, phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, không ngừng đổi mới tư duy cách nghĩ, cách làm, xây dựng tầm nhìn chiến lược, nhiệt huyết hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, yêu cầu đặt ra hiện nay là ngành KHĐT phải tiếp tục nỗ lực vươn lên một tầm cao hơn, không ngừng cải cách, đổi mới sáng tạo, trang bị hệ thống tư duy tổng hợp mang tầm chiến lược, bao quát cả những vấn đề ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của đất nước; đủ sức tận dụng các cơ hội phát triển, đặc biệt là xu hướng vận động, phát triển mới của thế giới, vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của Việt Nam, góp phần cùng cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, người dân từng bước hiện thực hóa khát vọng tương lai xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ngành KHĐT lấy phương châm chất lượng và hiệu quả là mục tiêu và thước đo cao nhất, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động để hoàn thiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và kỳ vọng của nhân dân - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu rõ.

m2.jpg
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc Tự hào Việt Nam. Ảnh: MPI

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Chương trình nghệ thuật Tự hào Việt Nam thể hiện ý nghĩa bước sang năm 2023, mặc dù có thể còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tâm sáng, trái tim đầy nhiệt huyết, trí tuệ, tính chuyên nghiệp, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua những khó khăn, trở ngại, tận dụng tốt mọi cơ hội để phát triển, hướng tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023.

Đây cũng là dịp nhìn lại chặng đường đã qua, hiểu rõ hơn về những điều đã làm được và chưa làm được như kỳ vọng, cùng khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, hun đúc thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm cho mỗi cán bộ công chức, viên chức ngành KHĐT.

Giá trị cốt lõi cũng như tài sản lớn nhất của ngành KHĐT đã, đang và sẽ có đó là bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng vươn lên, cống hiến, đồng hành cùng dân tộc, làm nên những điều kỳ diệu mới trong phát triển kinh tế, hướng tới xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, trước thềm năm 2023, chúng ta đồng lòng thống nhất tinh thần tự hào với lịch sử càng cao thì trách nhiệm với hiện tại và tương lai càng lớn; cùng nhau truyền tải thông điệp người dân là trọng tâm của phát triển, mọi chính sách phải hướng tới hạnh phúc của người dân, xuyên suốt trong mọi hoạt động tham mưu, hoạch định chính sách của ngành KHĐT.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Chương trình nghệ thuật gồm ba chương: Huyền tích, Tên tôi Việt Nam và Rạng rỡ Việt Nam trẻ trung, đầy sáng tạo, khát khao và mạnh mẽ vươn lên, mở ra những không gian mới, những diện mạo mới cho dân tộc bừng sáng; cùng Việt Nam chào đón năm mới, vận hội mới với sự tự hào và khát vọng cống hiến.

Cùng chuyên mục
Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng