Hoa Kỳ tuyển chọn ứng viên Chương trình Học giả Fulbright

(BKTO) - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đang tuyển chọn ứng viên cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam (VSP) 2022.



                
   

Hoa Kỳ đangtuyển chọn ứng viên Chương trình Học giả Fulbright (Ảnh minh họa) - Nguồn: Đại sứ quán Hoa Kỳ

   

Thông tin cụ thể về VSP 2022, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, về điều kiện dự tuyển, ứng viên của Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam phải đáp ứng một số điều kiện sau: Là công dân Việt Nam; có bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ (hoặc tương đương trong một số ngành chuyên môn) và có trình độ tiếng Anh thành thạo để nghiên cứu hoặc giảng dạy ở Hoa Kỳ.

Ứng viên phải là giảng viên đại học, hoặc cán bộ/chuyên viên các Bộ hoặc các cơ quan Chính phủ, hoặc chuyên viên trong các khối tư nhân/các viện nghiên cứu/các tổ chức phi chính phủ.

Ngoài ra, Chương trình dành ưu tiên tới những ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn...

Ứng viên không hợp lệ dự tuyển nếu: Hiện đang giảng dạy, học, hoặc tiến hành nghiên cứu ở Hoa Kỳ, hoặc đã nhận học bổng Fulbright trong thời gian 5 năm vừa qua. Đồng thời, đã được cấp visa Mỹ loại J theo các chương trình trao đổi giáo sư/học giả nghiên cứu trong vòng 2 năm vừa qua.

Về thời gian học bổng, ứng viên có thể chọn học bổng một học kỳ (tương đương 5 tháng) hoặc một năm học (tương đương 9 tháng). Trong đó, ứng viên chọn học bổng một học kỳ phải bắt đầu vào tháng 9/2022 hoặc tháng 1/2023. Ứng viên chọn học bổng một năm học phải bắt đầu vào tháng 9/2022.

Chương trình nhận hồ sơ dự tuyển từ nay đến 17h ngày 15/10/2021./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ tuyển chọn ứng viên Chương trình Học giả Fulbright