Hội Nhà báo Việt Nam tri ân, động viên thân nhân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

(BKTO) - Đất nước đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Do đó, hơn lúc nào hết, công tác chăm sóc gia đình các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó... vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân.

nha-bao.jpg
Hội Nhà báo Việt Nam triển khai Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa tri ân năm 2024” nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.  

Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trong buổi Lễ triển khai Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa tri ân năm 2024” của Hội Nhà báo Việt Nam tại các huyện Nghi Lộc, Anh Sơn và thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thông tin từ Hội nhà báo Việt Nam cho biết, chương trình diễn ra từ ngày 16-18/7/2024. Đây là chương trình tri ân, động viên thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các nhà báo chiến sỹ và gia đình người có công vượt lên thương tật, khó khăn tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động sản xuất, công tác, chiến đấu và học tập.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã thăm hỏi, giao lưu và trao tặng 500 màn chống muỗi cho các chiến sỹ bộ đội tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; tặng 7 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; 15 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Nghi Lộc; trao tặng 2.000 lá cờ Việt Nam và cờ Lào cho Ban Quản lý nghĩa trang Việt - Lào; tặng 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; 10 máy tính bảng, 20 chiếc xe đạp, 20 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Anh Sơn; tặng 100 triệu đồng cho Đồn Biên phòng Phúc Sơn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) để góp phần thực hiện "Kế hoạch Xây dựng mô hình phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới thuộc xã Phúc Sơn"; tặng 1 bộ máy tính, 1 tivi cho cán bộ chiến sỹ Công an xã Phúc Sơn.

Bên cạnh đó, Đoàn cũng dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc; dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào; bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế, vì hạnh phúc của nhân dân 2 nước. Qua đó, phát huy tinh thần yêu nước, trọng đạo lý, giàu lòng hiếu nghĩa, bác ái cho các thế hệ; củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, đất nước đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Do đó, hơn lúc nào hết, công tác chăm sóc gia đình các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó... vừa là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, là trách nhiệm và tình cảm của toàn dân.

“Những món quà từ Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” sẽ góp phần giúp đời sống của thân nhân anh hùng liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các học sinh nghèo hiếu học... trở nên tốt đẹp hơn” - ông Lê Quốc Minh mong muốn./.

Cùng chuyên mục
Hội Nhà báo Việt Nam tri ân, động viên thân nhân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ