Hơn 358 nghìn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, có hơn 358.600 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay.



                
   

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng đã kết thúc, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành lọc nguyện vọng ảo từ ngày 13-15/9. Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Theo đó, kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (tính đến 17h ngày 5/9), có hơn 358.600 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển năm 2021 là trên 795.300.

Các Sở có số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhiều là: Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh với trên 36.000, chiếm tỷ lệ 42,85%, Sở GD&ĐT Hà Nội với hơn 49.000, chiếm tỷ lệ 56,14% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước.

Ngoài số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, có hơn 84.600 nguyện vọng được thí sinh đăng ký bổ sung. Số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển trước khi điều chỉnh chỉnh là 3.800.700, sau điều chỉnh là gần 4 triệu.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, có hơn 78.000 thí sinh đã xác nhận nhập học mà các trường đã cập nhật lên Hệ thống Dữ liệu tuyển sinh quốc gia, tăng khoảng 5.000 thí sinh so với năm 2020. Số thí sinh này sẽ bị loại khỏi dữ liệu các trường tải về xét tuyển để tránh ảo.

Theo kế hoạch, sau hoàn tất việc điều chỉnh nguyện vọng, Bộ GD&ĐT, Hội đồng tuyển sinh các trường sẽ tiến hành lọc ảo toàn quốc từ ngày 13 đến 15/9, trước khi công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 vào ngày 16/9.Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GD&ĐT và nguyên tắc "đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì Hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo".

Các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có). Đặc biệt, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 15/9, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này./.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Triển khai rộng rãi bảo hiểm xã hội số
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhằm đẩy mạnh giao dịch điện tử, chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm, giúp người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, thời gian qua BHXH một số địa phương đã tích cực triển khai cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số cho người tham gia.
  • Phát huy hiệu quả của chính sách bảo hiểm thất nghiệp
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động hoặc phải đóng cửa, ngừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều người lao động rơi vào tình trạng không có việc làm. Trước tình hình này, thời gian qua, các Trung tâm Dịch vụ việc làm tại các tỉnh, thành phố đã tích cực hỗ trợ người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
  • Bảo đảm quyền lợi cho người lao động tại các doanh nghiệp phá sản còn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, ở các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) phá sản không đóng đủ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) dẫn đến quyền lợi về BHXH của người lao động (NLĐ) không được giải quyết kịp thời. Để đảm bảo quyền lợi BHXH, tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ, BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2802/BHXH-CSXH gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn về việc thực hiện chế độ BHXH đối với NLĐ tại các đơn vị SDLĐ phá sản còn nợ tiền đóng BHXH. Cụ thể:
  • Ngày 07/9, Việt Nam ghi nhận 14.208 ca nhiễm Covid-19 mới, riêng TP. Hồ Chí Minh 7.310 ca
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Thông tin từ Bộ Y tế tối 07/9 cho biết, tính từ 17h ngày 06/9 đến 17h ngày 07/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 14.208 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 14.193 ca ghi nhận trong nước; 10.253 ca được công bố khỏi bệnh.
  • Xem xét mở rộng đối tượng, rút gọn thủ tục để kịp thời hỗ trợ cho hướng dẫn viên gặp khó khăn
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Trước hoàn cảnh khó khăn của nhiều hướng dẫn viên (HDV) du lịch do ảnh hưởng của đại dịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị triển khai chính sách hỗ trợ cho HDV theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho HDV sớm được thụ hưởng chính sách, song phải trên nguyên tắc đúng quy định, hỗ trợ đúng đối tượng.
Hơn 358 nghìn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng