Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, EVN ủng hộ 500 triệu đồng để phòng, chống dịch

(BKTO) - Ngày 22/9, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức lễ hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, chung lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” và tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch Covid-19”.



                
   

Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: EVN

   

Tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch, từ ngày 16/9/2021 đến nay, Đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại... thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thể hiện quyết tâm hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt và đến nay đã có 24 cơ quan, đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 35,855 tỷ đồng.

Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã quyết định ủng hộ số tiền 500 triệu đồng. Như vậy, gần 2 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng EVN đã tích cực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các cơ sở cách ly, cơ sở y tế phòng, chống dịch, EVN đã kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện 5 đợt với tổng số tiền hơn 16.950 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, toàn bộ công nhân viên Tập đoàn đã và đang tiếp tục chung tay cùng cộng đồng triển khai nhiều hoạt động ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho các địa phương và cơ sở y tế.

Chỉ tính riêng đợt dịch Covid-19 từ cuối tháng 4 đến nay, EVN và các đơn vị thành viên đã đóng góp ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch tổng số tiền khoảng 560 tỷ đồng.

Trong đó, EVN đã ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 số tiền 400 tỷ đồng, ủng hộ 24.000 máy tính với số tiền tương ứng là 60 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, EVN ủng hộ 500 triệu đồng để phòng, chống dịch