IAASB ban hành kế hoạch sửa đổi về các chuẩn mực kiểm toán

(BKTO) - Ủy ban Quốc tế về chuẩn mực kiểm toán và dịch vụ đảm bảo (IAASB) - hoạt động dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Kế toán quốc tế (IFAC), vừa công bố kế hoạch hoạt động chi tiết được sửa đổi từ nay đến hết năm 2021 do tác động của dịch Covid-19.



                
   

IAASB đã sửa đổi kế hoạch làm việc do tác động liên tục của đại dịch Covid-19 (Ảnh IAASB)

   

Cụ thể, IAASB đã sửa đổi kế hoạch làm việc đối với các hoạt động của hội đồng quản trị cũng như năng lực của các bên liên quan trong việc thực hiện các tiêu chuẩn mới và tham gia vào quy trình của IAASB.

IAASB đang ưu tiên hoàn thành hai tài liệu quan trọng trong Chuẩn mực kiểm toán quốc tế ISA 600 (bản sửa đổi) về Kiểm toán nhóm và Kiểm toán báo cáo tài chính của các đơn vị nhỏ để lấy ý kiến cộng đồng.

KHÁNH LINH (Theo accountancydaily)
Cùng chuyên mục
  • Hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy sứ mệnh kiểm toán nội bộ
    2 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Hiệp hội Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Cục Quản lý giám sát kế toán & kiểm toán, Bộ Tài chính Việt Nam (MOF) theo hình thức trực tuyến tại trụ sở chính của IIA (Florida, Hoa Kỳ) và trụ sở Bộ Tài Chính (Hà Nội, Việt Nam) với mục tiêu hợp tác và cộng tác trong việc hình thành và phát triển nghề kiểm toán nội bộ tại Việt Nam.
  • Kenya: Ủy ban Quản lý đất quốc gia gây thất thoát hàng trăm triệu USD
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mới đây, Văn phòng Tổng Kiểm toán (OAG) Kenya đã hoàn thành một cuộc kiểm toán đặc biệt nhằm đánh giá các hoạt động và kiểm tra các tài khoản của Ủy ban Quản lý đất quốc gia (NLC). Cuộc kiểm toán được thực hiện theo yêu cầu của Ủy ban Các tài khoản công Kenya sau khi có nhiều cáo buộc cho thấy, NLC đang lạm chi nghiêm trọng ngân sách công.
  • Guyana: Lạm dụng ngân sách công tại Cục Quản lý hàng hải
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công chính nước Cộng hòa Guyana Bishop Juan Edghill đã lên tiếng chỉ trích Cục Quản lý hàng hải (MARAD) nước này sau khi một cuộc kiểm toán nội bộ chỉ ra những phát hiện và sai phạm đáng báo động tại đây.
  • Hoa Kỳ:  Nhiều vi phạm trong công tác quản lý hồ sơ bệnh nhân Covid-19
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - 2020 là năm đen tối của Hoa Kỳ khi đại dịch Covid-19 đã cướp đi tính mạng của hơn 400.000 người. Quốc gia này bị chỉ trích chống dịch thiếu hiệu quả khiến Covid-19 vẫn đang lan đến mọi ngóc ngách của đất nước, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, số người chết vì dịch bệnh tăng nhanh.
  • Lượm lặt nghề kế toán, kiểm toán
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trên thế giới, ngành kế toán và kiểm toán đã có lịch sử từ rất lâu đời và góp mặt vào nhiều lĩnh vực khác trong đời sống, lâu hơn và nhiều hơn những gì chúng ta thường nghe thấy. Nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới cũng từng gắn bó với nghề này.
IAASB ban hành kế hoạch sửa đổi về các chuẩn mực kiểm toán