Kết thúc ngày thi đầu tiên, 23.786 thí sinh không thể dự thi do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(BKTO) - Tối 7/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin nhanh về ngày thi thứ nhất, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021, đợt 1. Trong ngày thi này, thí sinh cả nước đã thi 02 môn Ngữ văn (buổi sáng) theo hình thức tự luận và Toán (buổi chiều) theo hình thức trắc nghiệm.



                
   

Thí sinh tham dự Kỳthi tốt nghiệp THPT. Ảnh: N.LỘC

   

Tổng số thí sinh đăng kí dự thi với môn Ngữ Văn là 1.006.844 thí sinh; môn Toán là 1.010.214 thí sinh.

Tổng số thí sinh đến dự thi với môn Ngữ Văn là 977.642 thí sinh, đạt tỷ lệ 97,1%; môn Toán là 981.773 thí sinh, đạt tỷ lệ 97,18%.

Có 23.786 thí sinh không thể dự thi do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong cả 2 buổi thi, có 9 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế thi; không có cán bộ nào vi phạm quy chế bị xử lý.

Đánh giá chung của Bộ GD&ĐT: Buổi thi Ngữ văn, Toán diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi Ngữ văn và bài thi Toán nằm trong chương trình THPT, có sự phân hóa phù hợp.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Sáng nay, thí sinh cả nước bước vào buổi thi thứ ba với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Mỗi thí sinh được chọn dự thi 1 trong 2 bài thi này.
                
   

Buổi thi sáng 8/7, thí sinh sẽ thi môn tự chọn, do đó các điểm thi có nơi đông, nơi vắng thí sinh. Ảnh: N.LỘC

   


Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT sẽ bắt buộc phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp.

Số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy có 343.564 thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên, với các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, chiếm 33,85%. 541.777 thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội, với các phân môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, chiếm 53,38%.

Thí sinh có 150 phút để hoàn thành bài thi tổ hợp, mỗi môn thành phần trong bài thi tổ hợp được quy định làm trong 50 phút. Các bài thi tổ hợp đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo ghi nhận của phóng viên tại địa bàn quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội), các điểm thi có số lượng thí sinh tham dự không được phân bố đồng đều như ngày thi trước đó mà có nơi đông, nơi vắng rõ rệt do số học sinh đăng ký dự thi các môn tổ hợp khác nhau. Thời tiết tại Hà Nội sáng nay mát mẻ, thuận lợi hơn cho thí sinh làm bài thi.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
Kết thúc ngày thi đầu tiên, 23.786 thí sinh không thể dự thi do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19